Nếu như trước căn hộ cao cấp thường nằm ở vị trí trung tâm với mức giá cao ngất ngưởng, thì hiện ngày càng có nhiều đại gia bất động sản mở rộng phân khúc cao cấp ở vùng ven.

Đón đầu xu hướng mới

Thị trường bất động sản TP.HCM gần đây xôn xao dự án căn hộ cao cấp tại khu Tây, công bố mức giá chỉ từ 880 triệu/căn. Không chỉ gây ngạc nhiên bởi mức giá mà Saigonhomes cũng được coi như biểu tượng mới ở phân khúc cao cấp của khu vực với nhiều tiện ích như: Siêu thị Coopmart; Nhà sách Fahasha; Trung tâm thương mại; Café sân thượng; Hồ bơi; Khu BBQ; Nhà trẻ song ngữ Vietish; 2 hầm để xe rộng hơn 8.000 m2…

Bên cạnh đó, dự án còn được hoàn thiện với danh mục hàng loạt trang thiết bị của các hãng nổi tiếng như: Thang máy Kone; Khoá cửa từ thông minh PHGlock; Khoá cửa phòng Hafele; Trang thiết bị vệ sinh Toto; Sàn nhà lát gỗ công nghiệp nhập khẩu Malayfloor; Cửa đi American Doors… Không ngạc nhiên khi chưa đầy 1 tháng giới thiệu ra thị trường, gần như toàn bộ rổ hàng giai đoạn 1 đã được đặt mua ưu tiên 1, thậm chí ưu tiên 2 - 3.


Căn hộ cao cấp đang phát triển mạnh ra vùng ven

Xu hướng đầu tư theo chuẩn cao cấp, với mức giá căn hộ trên dưới 1 tỷ, không chỉ riêng Saigonhomes mà đang thành trào lưu ở nhiều khu vực. Trong đó, có thể kể đến Calla Garden (Nam Sài Gòn), Roxana Plaza (Bắc Sài Gòn)… Điểm chung của những dự án này là tiện ích đồng bộ, bàn giao hoàn thiện với nhiều thương hiệu cao cấp, không thua kém những dự án ở trung tâm.

Trước đó, Him Lam Land là đại gia đã tiên phong đầu tư căn hộ cao cấp vùng ven, sau khi thành công với nhiều dự án cao cấp ở trung tâm. Các dự án Him Lam Phú Đông (Bắc Sài Gòn), Him Lam Phú An (Q.9) đều được trang bị tiện ích đồng bộ, trang thiết bị cao cấp tương đương Him Lam Riverside (Q.7) nhưng mức giá giảm khoảng 10 triệu/m2, nhờ quỹ đất vùng ven rẻ hơn.

Với diện tích căn hộ vừa phải, mức giá ban đầu khoảng 1 - 1,5 tỷ/căn, chiến lược tấn công ra vùng ven của Him Lam Land tiếp tục ghi nhận thành công với thanh khoản tốt và biên độ tăng giá các dự án trên dưới 20%, trong vòng chưa đầy 1 năm.

Cạnh tranh bằng giá trị thật

Bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Eximrs, cho rằng, các dự án cao cấp với mức giá vừa phải, đang lan rộng ra những khu vùng ven. Đích ngắm của những dự án này thường là những người trẻ, có thu nhập ổn định, muốn tận hưởng cuộc sống tiện nghi. Lý do họ mua căn hộ có thể vì quen sống ở khu vực này hoặc chưa đủ tích lũy để mua căn hộ cao cấp ngay trung tâm.

Mặc dù tiềm năng thị trường còn rất lớn, tuy nhiên, ông Trần Văn Dũng, Giám đốc Công ty Địa ốc Trường Phát, cho rằng, với dòng căn hộ cao cấp giá 1 - 1,5 tỷ, chủ đầu tư phải có lợi thế nhất định về quỹ đất, có tầm nhìn dài hạn và chấp nhận biên độ lợi nhuận thấp để chia sẻ với khách hàng hạn chế về tài chính. Mặt khác, chủ đầu tư phải cho thấy uy tín, chuyên nghiệp ngay từ đầu, khi đưa ra thông điệp cao cấp ở mức giá mềm.


Công khai các đối tác đã ký kết là yếu tố mới mang lại lòng tin cho khách hàng

Nhận định của ông Dũng cũng là thực tế với những dự án đã tạo được sức hút thời gian qua. Với Him Lam Land, đây là thương hiệu uy tín, gắn liền với nhiều dự án cao cấp từ trước nên không khó khăn để tạo niềm tin cho khách hàng.

Hay như dự án Saigonhomes, không chỉ công bố danh mục trang thiết bị bàn giao của các hãng nổi tiếng, chủ đầu tư còn lựa chọn chi tiết đến từng mã sản phẩm và công bố chứng nhận hợp tác với từng nhà cung cấp chính hãng. Điều này đảm bảo nhà thật bàn giao sẽ giống như nhà mẫu, không có chuyện đổi sản phẩm “tương đương” như một số dự án khác trên thị trường.

Theo ông Nguyễn Tấn Hoàng, Giám đốc Phú Hoàng Land, hiện không có nhiều doanh nghiệp dám phát triển dự án cao cấp ở những khu vùng ven. Trong khi nhu cầu căn hộ từ bình dân đến cao cấp ở mỗi khu vực là có thực. Đây là cơ hội cho những nhà đầu tư nhanh nhạy. Tuy nhiên, nếu thiếu định vị rõ ràng cũng như lợi thế cạnh tranh về cơ cấu giá thành căn hộ thì doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong bài toán tiêu thụ.

Quốc Đại