“Khu nhà ở Hoàng Phú thách thức mưa bão chỉ với 880 triệu/lô” là quảng cáo được môi giới đưa lên để rao bán, sau vụ vỡ “bom nước” khiến cả nhà cô giáo mầm non tử nạn.

Sạt lở ở Nha Trang: Ngày lang thang triền núi, đêm đi ở nhờ

Nha Trang sạt lở: 'Quả bom nước' nổ trên đồi vùi chết cả nhà cô giáo

Nha Trang sạt lở: Ông bà bị vùi lấp, cháu kêu khóc không muốn về nhà

Theo lời môi giới rao bán, mức giá 880 triệu/lô tương ứng với nền diện tích nhỏ nhất 63m2. “Hiện dự án đã bàn giao nền và xây được hơn 30 căn. Khách hàng mua có thể xây nhà luôn”, môi giới cho biết.

Cũng theo môi giới này, dự án Khu nhà ở cao cấp Hoàng Phú (tên thương mại là Hoàng Phú Nha Trang) đã được chào bán từ cuối năm 2016 đầu năm 2017. Hiện tại, giao dịch trên thị trường là mua đi bán lại. Giá gốc trên hợp đồng chỉ 400 - 500 triệu và giá giao dịch hiện tại đã gấp đôi.

{keywords}
 

“Lúc đầu bán giá 7 triệu/m2, năm ngoái là 10 triệu/m2 giờ là 14 triệu/m2, tăng trung bình 50%/năm. Nên nếu anh mua thì sang năm nó sẽ tăng lên 17 - 18 triệu/m2. Vì đất không ai bán nữa, giá thì lên hàng năm”, môi giới thuyết phục.

Khi được hỏi về pháp lý dự án, môi giới cho rằng, dự án đã có quy hoạch 1/500. “Vấn đề là khi xây dựng chủ đầu tư có xin phép sở không thì em không rõ. Còn việc xây nhà với đất ở thì không liên quan”, môi giới quả quyết.

Về vấn đề sự cố “bom nước”, môi giới này cho rằng, hôm đó chủ đầu tư thi công hồ bơi, không may gặp trời mưa to thì gây ra sự cố không ai mong muốn, nhưng cũng không ảnh hưởng gì đến dự án. Giá bán cũng không giảm vì chỉ có 20 - 30 lô đang bán, ở Nha Trang không tìm được dự án giá rẻ vậy.

Dù được quảng cáo dự án có “pháp lý tuyệt vời, tiện ích hoàn hảo”, nhưng theo Thanh tra Sở Xây dựng Khánh Hòa, dự án đã bị đình chỉ toàn bộ hoạt động, sau vụ vỡ “bom nước”.

{keywords}
Sở Xây dựng Khánh Hòa đã yêu cầu xử phạt, đình chỉ dự án Hoàng Phú Nha Trang

Ông Trần Văn Thọ, Phó giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết, dự án này chưa có giấy phép xây dựng. Dù vậy, trong nhiều năm qua, chủ đầu tư đã cho thi công rầm rộ hàng loạt khu nhà ở, và đang xây các hạng mục vui chơi, nhà ở trên đồi.

“Dự án này có từ năm 2011. Khi đó, các dự án đã được phê duyệt quy hoạch 1/500 là được xây các khu đô thị mà không cần giấy phép xây dựng.

Đến năm 2013 có quy định mới buộc các dự án phải có giấy phép mới được xây. Dự án này lửng lơ giữa 2 giai đoạn với 2 quy định như thế”, ông Thọ nói.

Ông Thọ cũng thông tin, theo quy định từ năm 2013, việc chủ đầu tư cho thi công trong thời gian qua là trái phép. Sở đã yêu cầu thanh tra lập biên bản xử phạt xây dựng không phép, đình chỉ mọi hoạt động cho đến khi được cấp phép.

Dự án Hoàng Phú Nha Trang nằm ở vị trí mặt tiền đường 2/4, cách trung tâm Nha Trang hiện tại khoảng 5 km về phía Bắc. Dự án hấp dẫn với quảng cáo với hàng loạt tiện ích như: Hồ bơi vô cực; Hồ bơi trẻ em nước nóng; Quảng trường đi bộ; Đài phun nhạc nước; Đài thiên văn Cô Tiên … Tuy nhiên, một trong những điểm làm khách hàng ái ngại là dự án có view về phía nghĩa trang. Hoàng Phú Nha Trang trước đây được rao bán bởi Linkhouse và Asian Holding.

Xuân Thủy

‘Bom nước’ nổ vùi chết cả nhà cô giáo: Chủ đầu tư nói về sự vô tình

‘Bom nước’ nổ vùi chết cả nhà cô giáo: Chủ đầu tư nói về sự vô tình

Chủ đầu tư cho rằng việc DN đào hồ là vô tình, nước lũ lớn nếu không có vị trí đó cũng trào xuống hết, không vỡ chỗ này cũng bị chỗ khác.

'Bom nước’ nổ chết cả nhà cô giáo: Đình chỉ toàn bộ dự án nhà cao cấp

'Bom nước’ nổ chết cả nhà cô giáo: Đình chỉ toàn bộ dự án nhà cao cấp

Dự án khu nhà ở cao cấp Hoàng Phú (TP Nha Trang) bị đình chỉ sau vụ vỡ “bom nước” khiến cả nhà cô giáo mầm non tử nạn.

Phó GĐ Sở Xây dựng Khánh Hòa tả 'quả bom nước' nổ vùi chết dân

Phó GĐ Sở Xây dựng Khánh Hòa tả 'quả bom nước' nổ vùi chết dân

PGĐ Sở Xây dựng Khánh Hòa nói, chủ đầu tư múc đất thay đổi dòng chảy, biến vị trí trên sườn đồi thành ‘ao’ chứa nước đổ thẳng xuống nhà dân.

Nha Trang sạt lở: 'Quả bom nước' nổ trên đồi vùi chết cả nhà cô giáo

Nha Trang sạt lở: 'Quả bom nước' nổ trên đồi vùi chết cả nhà cô giáo

Nước và đất đá từ "bom nước" ở sườn đồi cao chừng 50m đổ ập xuống đè sập 9 căn nhà, vùi chết 4 người trong gia đình cô giáo mầm non.