Trước kết quả đo đạc cho thấy dự án Champarama lấn biển, ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HQĐQT dự án nói: “Tôi thành thật xin lỗi chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hoà vì đã để xẩy ra sai phạm không đáng có này”.

Dự án Khu du lịch Champarama được phép thực hiện tại khu vực ven biển Bãi Tiên, diện tích 44 héc ta, tổng vốn đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng, thời gian thuê đất là 50 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Chủ đầu tư đã cho san lấp mặt biển, ngoài phạm vi cho phép.

{keywords}

Toàn cảnh dự án Champaraman

Vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã lập Đoàn công tác do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh chủ trì đi kiểm tra, phát hiện trong quá trình thi công dự án, chủ đầu tư đã có hành vi đổ đất, đá lấn biển trái phép ngoài ranh giới được giao là 17.564m². Ngoài ra, trong quá trình thi công, chủ đầu tư không thực hiện chương trình giám sát môi trường xung quanh.

Ông Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký quyết định xử phạt chủ đầu tư 105 triệu, đồng thời yêu cầu Công ty này chấm dứt ngay các hành vi vi phạm và khôi phục lại hiện trạng ban đầu trước ngày 16/10/2017.

{keywords}

Một số đoạn của ta luy bờ kè đá lấn biển (phần bôi vàng trong ảnh) vượt khỏi chỉ giới dự án.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Khu du lịch Champarama cho biết, “trái với niềm tin của tôi về việc không thể có sai phạm ở dự án Champarama, kết quả đo trắc địa của Sở TNMT cho thấy một số đoạn ta luy của bờ kè đá lấn biển (bôi màu vàng) vượt khỏi chỉ giới dự án. Chúng tôi sẽ cho tiến hành xếp lại bờ kè đá, chiều cao bờ kè rộng 8-9m, đáy bờ kè rộng 10m đưa vào trong chỉ giới trắc địa. Các đoạn bờ ta luy kè đá sẽ được chỉnh sửa xong ngay trong tuần này. Các biện pháp kỹ thuật đảm bảo cho môi trường biển khu vực được sạch đẹp vẫn luôn được áp dụng cẩn trọng.

“Chính tôi đã đề nghị UBND tỉnh Khánh Hoà cho thanh tra, đo đạc lại dự án khi có thông tin dự án lấn biển. Tuy nhiên, kết quả đã không đúng với niềm tin của tôi. Tôi thành thật xin lỗi chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hoà vì đã để xẩy ra sai phạm không đáng có này. Các bạn biết đấy, tôi rất buồn lòng”, ông Chi chân thành cho biết.

PV