Theo báo cáo của các công ty nghiên cứu, phân khúc biệt thự nhà phố đang khá sôi động, các chủ đầu tư cũng đưa ra nhiều chiến lược riêng để thu hút khách hàng.

Thị trường sôi động

Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, thị trường Hà Nội ghi nhận nguồn cung mở bán mới là 450 căn. Đây là mức mở bán thấp nhất của Quý 1 trong hai năm trở lại đây. Các dự án này đều nằm tại các khu dân cư đã có sẵn, phát triển mạnh và một lượng lớn trong số đó là nhà liền kề nằm giáp các mặt phố đông đúc với tiềm năng kinh doanh lớn. Nhờ vậy, các dự án này đang rất thu hút khách mua.

{keywords}
Khách hàng xếp hàng đăng ký

Về doanh số bán hàng, hơn 580 căn từ các dự án được ghi nhận đã bán trong Quý 1, đây là mức thấp nhất theo quý trong vòng 9 năm qua, giảm 54% so với quý trước và 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Quận Hà Đông và Hoàng Mai ghi nhận số căn bán được nhiều nhất đến từ các dự án nằm tại vị trí đẹp, có mức giá hợp lý hoặc bao gồm tính năng mới như thang máy trong nhà.

Về giá bán so với quý trước, ghi nhận mức tăng 5,4% trên thị trường sơ cấp trong khi đó giảm 5% trên thị trường thứ cấp, đạt mức 3.640 USD/m2, cho thấy thị trường diễn biến ổn định trong quý đầu năm, sau hai năm trước đó nguồn cung mở bán cũng như giá thứ cấp liên tục tăng mạnh.

Tại TP.HCM, theo thống kê của JLL, trong quý 1 nguồn cung mới biệt thự nhà phố đạt 1.512 căn, giảm 16.1% theo quý nhưng tăng 12,6% theo năm. Hầu hết các dự án mở bán nằm ở Quận 9, Quận 8, Thủ Đức và Bình Chánh.

Về giá bán, thống kê của JLL cho thấy giá bán trên thị trường sơ cấp đang ở mức 1.700 USD/m2, giá bán trên thị trường sơ cấp khoảng 2.800 USD/m2. Giá bán tại mỗi dự án cũng ghi nhận mức tăng trưởng trong quý 1/2018, một số dự án phân khúc giá thấp ghi nhận tăng trưởng 5-7% theo quý.

JLL cho rằng, nhu cầu mạnh mẽ đến từ cả mục đích mua để ở và đầu tư sẽ khiến giá phân khúc biệt thự trong năm 2018 còn tiếp tục tăng. Bên cạnh đó, tỷ lệ bán dự báo tiếp tục xu hướng tăng đến cuối năm 2018.

Nhiều dự án cháy hàng

Quan sát thực tế trên thị trường có thể thấy, phân khúc biệt thự nhà phố đang có sức thanh khoản rất tốt. Đơn cử như dự án khu đô thị Dragon Village tọa lạc tại quận 9, TP.HCM, trong đợt mở bán lần đầu tổ chức vào ngày 6/1/2018 toàn bộ sản phẩm đưa ra giới thiệu đợt 1 đã được khách hàng đặt mua hết.

Dragon Village góp phần giải toả “cơn khát” của cả nhà đầu tư và người mua để ở khi thị trường BĐS liền kề trung tâm TP.HCM đang được quan tâm, giá tăng liên tục nhưng lại khan hiếm dự án tốt.

{keywords}
Dragon Village sẽ thu hút hàng ngàn chuyên viên trình độ cao, chuyên gia, CEO các Tập đoàn đa quốc gia tới sinh sống và làm việc

Dự án sẽ tiếp tục mở bán đợt 2 vào ngày 14/4 sắp tới trong sự kiện "Hành trình trải nghiệm giá trị sống mới". Được biết, Dragon Village có diện tích 21ha, được thiết kế theo phong cách Oasis Garden - phố trong vườn. Dự án được quản lý bởi CBRE và sẽ sẽ bàn giao vào cuối năm 2018.

Theo đại diện chủ đầu tư, những trải nghiệm này là minh chứng thực tế nhất, tạo dựng niềm tin và khẳng định cam kết của Phú Long với khách hàng về khu đô thị Dragon Village - thành phố của giá trị sống mới.

Chủ đầu tư cam kết dự án sẽ được triển khai đúng tiến độ, chất lượng sản phẩm bàn giao đáp ứng những chuẩn mực tốt nhất để mỗi căn nhà luôn gia tăng giá trị thông qua phương pháp quản lý chuyên nghiệp, quốc tế hoá, có trách nhiệm cao với cộng đồng, tạo ra giá trị gia tăng bền vững cho khách hàng.

Bà Đặng Phương Hằng - Tổng Giám Đốc CBRE chia sẻ: “Xét ở góc độ đầu tư đón đầu quy hoạch thì sự hình thành của khu đô thị Dragon Village đang chiếm lợi thế vượt trội, dư địa tăng giá các sản phẩm còn khá lớn, hứa hẹn tiếp tục tạo nên sức hút trong những đợt ra hàng tiếp theo”.

Đánh giá về sự tăng trưởng của phân khúc biệt thự, liền kề, đất nền trong năm 2018, JLL cho rằng, nhu cầu mạnh mẽ đến từ cả mục đích mua để ở và đầu tư sẽ khiến giá phân khúc biệt thự trong năm 2018 còn tiếp tục tăng. Bên cạnh đó, tỷ lệ bán dự báo tiếp tục xu hướng tăng đến cuối năm 2018.

Doãn Phong