Được sở hữu vĩnh viễn, cam kết lợi nhuận bằng USD lên đến 5%/năm trong 10 năm… là những ưu thế của ‘căn hộ khách sạn’ PentStudio.

Tại Hội thảo “Toàn cảnh thị trường bất động sản phân khúc condotel: Cơ hội và thách thức” do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, tổ chức, các chuyên gia cho biết, những bất cập liên quan đến cấp “sổ đỏ” cho condotel là có, bởi luật pháp hiện hành chưa có quy định cụ thể cho loại hình bất động sản này.

Pháp luật đất đai quy định rõ nếu đất đai là đất nhà ở (chung cư, liền kề, biệt thự) có thể sử dụng xây nhà để bán, phân lô bán nền… Khu du lịch nghỉ dưỡng là đất thương mại dịch vụ, nên chỉ được cho thuê đất và không được phân lô bán nền bán như đất ở.

Anh Hoàng Anh, nhà đầu tư bất động sản tại Hà Nội, chia sẻ: “Việc sở hữu có thời hạn 50 năm, cũng là một hạn chế của condotel, vì càng về lâu, giá trị càng giảm xuống. Mặt khác, các chuyên gia quốc tế liên tục cảnh báo nguồn cung condotel đang tăng trưởng quá nhanh so với tiềm năng du lịch, có nguy cơ gây bội thực. Đây là những lý do khiến người mua condotel trước đây, rất khó bán lại hoặc phải bán lỗ”.

{keywords}

Theo anh Hoàng Anh, nhiều nhà đầu tư hiện nay mua condotel hiện nay, chủ yếu là theo cảm xúc, mua cảm giác sở hữu. Với thị trường du lịch ổn định, không có gì đột phá, áp lực nguồn cung tăng lên sẽ dẫn đến khả năng dư thừa phòng và phải cạnh tranh, giảm giá… Về lâu dài condotel rất khó duy trì tỉ suất lợi nhuận như cam kết ban đầu.

Mô hình bất động sản mà nhà đầu tư này hướng đến là “căn hộ khách sạn” 5 sao PentStudio, tọa lạc tại Khu Vườn Đào - Phú Thượng - Tây Hồ. Dự án do CTX Holding làm chủ đầu tư, với sự tham gia của nhà thiết kế danh tiếng châu Âu Kaze và thương hiệu quản lý 5 sao quốc tế The Ascott.

{keywords}

“Là người đang sở hữu condotel, nhưng tôi đánh giá mô hình của PentStudio có 5 lợi thế vượt trội nếu so sánh với các dự án condotel trên thị trường.

Thứ nhất, nguồn cung căn hộ khách sạn 5 sao ở Hà Nội khá khan hiếm, khác với sự bùng nổ của condotel thời gian qua.

Thứ hai, PentStudio được sở hữu vĩnh viễn. Đây là điểm khác biệt lớn giúp tài sản không bị mất giá trị theo thời gian sử dụng như condotel.

Thứ ba, dự án được chủ đầu tư cam kết lợi nhuận bằng USD lên đến 5%/năm, trong 10 năm. Trong bối cảnh kinh tế có nhiều thay đổi, việc cam kết bằng USD giúp tôi hoàn toàn yên tâm, không lo tiền VNĐ trượt giá.

Thứ tư, trong trường hợp cần bán ra, chủ đầu tư cũng cam kết mua lại trong vòng 10 năm. Đây là điều mà chắc chắn 100% các dự án condotel hiện nay không dám làm.

Thứ năm, PentStudio được phát triển chuyên nghiệp ngay từ việc chọn đơn vị thiết kế, cho đến nhà quản lý 5 sao chuẩn quốc tế. Điều này giúp tôi yên tâm về hiệu quả vận hành và cam kết lợi nhuận mà chủ đầu tư đưa ra” - anh Hoàng Anh chia sẻ.

{keywords}

Các chuyên gia cho rằng, PentStudio đã đưa ra đúng thời điểm và giải quyết được những nỗi lo đối với những nhà đầu tư đã mua condotel. Mặc dù có nhiều ưu điểm vượt trội, nhưng với một dự án chỉ gồm 231 “căn hộ khách sạn” được bán theo chương trình hợp tác cho thuê, thì rất khó đáp ứng đủ nhu cầu đầu tư an nhàn rất lớn trên thị trường.

Lệ Thanh