Với sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường du lịch, các căn hộ khách sạn- condotel đang tạo thành một trào lưu đầu tư mới. Tuy nhiên không phải nhà đầu tư nào cũng tỉnh táo nhận ra những giá trị bền vững của các dự án condotel…

Cơn sốt condotel

Chưa bao giờ thị trường BĐS Việt Nam chứng kiến tốc độ chào sân của hàng loạt dự án condotel lại dày và nhanh đến vậy. Theo báo cáo thị trường BĐS của CBRE, số lượng condotel và biệt thự nghỉ dưỡng bán tăng đáng kể trong hai năm từ 2014 - 2016, trên tất cả những “điểm nóng” BĐS nghỉ dưỡng như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng…

{keywords}

Bể bơi căn penthouse - Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay

Cụ thể, tại Phú Quốc nếu như năm 2014 chưa hề có căn hộ BĐS nghỉ dưỡng nào thì đến hết nửa đầu năm 2016, 636 căn đã được bán ra. Số lượng căn hộ được bán ra tăng chóng mặt ở Nha Trang, từ 103 căn năm 2014 lên 1648 căn nửa đầu năm 2016. Cơn sốt thậm chí còn tăng nhiệt hơn nữa ở Đà Nẵng, khi năm 2014 chỉ có 7 căn được bán ra, thì nửa đầu năm 2016, thị trường BĐS nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng đã tiêu thụ 1644 căn.

{keywords}

Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay nằm trong Hệ sinh thái nghỉ dưỡng của Sun Group tại Phú Quốc

Nhận định về thị trường, TGĐ điều hành CBRE Việt Nam Marc Townsend cho biết, thị trường condotel Việt Nam đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ. Nhiều nhà đầu tư quốc tế đang chuyển hướng quan tâm tới các dự án condotel chất lượng tại các địa danh du lịch nổi tiếng ở Việt Nam như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... Và với những lợi ích đặc trưng vượt trội mà dòng sản phẩm này mang lại, chắc chắn condotel sẽ là xu hướng đầu tư tăng nhiệt trong thời gian tới.

Tuy nhiên, trong cơn sốt ngày càng gia tăng ấy, nhiều chuyên gia cũng cảnh báo, không giống các dòng sản phẩm BĐS thông thường, phân khúc BĐS nghỉ dưỡng cao cấp này cũng đòi hỏi nhiều yếu tố nhất định để đạt tới thành công. Các khách hàng và nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm cần tỉnh táo để “chọn mặt gửi vàng”..

Tiêu chí chọn condotel đẳng cấp

Những nhà đầu tư condotel đã thành công trên thế giới chỉ rõ, ba tiêu chí cơ bản để xác định một dự án condotel đẳng cấp, đó là: chủ đầu tư cùng đối tác thiết kế; đơn vị quản lý uy tín; vị trí của dự án cùng tiềm năng phát triển của thị trường du lịch và thị trường BĐS. Các yếu tố trên chính là thang đo quyết định giá trị lợi nhuận cũng như tiềm năng sinh lời bền vững của mỗi dự án condotel.

{keywords}

Nội thất Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerad Bay

Một trong những chủ đầu tư condotel đang được thị trường ấn tượng là Tập đoàn Sun Group. Những sản phẩn condotel của Sun Group không những hội tụ đủ các tiêu chí trên mà còn mang tới cho khách hàng nhiều giá trị hơn thế, với vị thế của một chủ đầu tư du lịch, giải trí và BĐS nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.

Điểm chung nổi bật dễ nhận thấy ở các condotel của Sun Group là vị trí đắc địa nhất tại các thiên đường du lịch biển của Việt Nam như Mỹ Khê (Đà Nẵng) hay Bãi Khem (Phú Quốc). Mang nhiều tâm huyết của chủ đầu tư BĐS nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam với các công trình đã được thế giới vinh danh, condotel Sun Group là sản phẩm hoàn mỹ của các thiết kế danh tiếng như WATG, CallisonRTKL, ITEC, ITPS (Mỹ) hay SALA Design Group (Anh), M. System (Anh), Dark Horse (Úc). Để duy trì đẳng cấp quốc tế của condotel ở phần dịch vụ, Sun Group đã kỳ công hợp tác chiến lược cùng các Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới.

{keywords}

Tổng thể dự án Condotel Residences Phu Quoc Emerald Bay

Sự khác biệt lớn nhất khẳng định vị thế của condotel Sun Group tại thị trường Việt Nam cũng như khu vực chính là việc nhà đầu tư đã phát triển dòng sản phẩm của mình trong một quần thể du lịch nghỉ dưỡng và giải trí quy mô, đẳng cấp quốc tế. Ở Bãi Khem, Phú Quốc, Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay trở thành trung tâm trong một quần thể BĐS nghỉ dưỡng, du lịch, giải trí quy mô tầm vóc quốc tế. Một tổ hợp dự án bao gồm biệt thự nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc Resort, JW. Marriott Phu Quoc Resort & Spa, quần thể vui chơi giải trí biển Hòn Thơm và công trình cáp treo vượt biển dài nhất thế giới Hòn Thơm - An Thới sẽ biến nam Phú Quốc trở thành điểm du lịch hút khách. Vì thế, cơ hội kinh doanh của Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay cũng sẽ được bảo đảm chắc chắn.

Không kém cạnh Condotel Premier Residence Phu Quoc Emerald Bay, tại Đà Nẵng, dự án condotel đình đám khác của thương hiệu này cũng đang hứa hẹn sẽ tạo sóng thị trường ở nửa cuối năm 2016 và 2017. Đó là Condotel Sun Premier Da Nang Heritage thuộc quần thể BĐS nghỉ dưỡng, du lịch tại Đà Nẵng của Sun Group bao gồm Intercontinental Sun Peninsula Resort & Spa, Bà Nà Hills, Asia Park, Premier Village Danang Resort…

Đặt các condotel trong một hệ sinh thái nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí là hướng đi đón trước xu thế và có tầm nhìn xa của Sun Group. Với xu thế của du lịch hiện nay là chuyển từ du lịch vật chất sang du lịch trải nghiệm, việc cung cấp thêm càng nhiều trải nghiệm cho du khách trong một hệ sinh thái nghỉ dưỡng hoàn hảo là những khác biệt mà Sun Group đang mang tới cho các khách hàng của mình. Đó cũng là cách một thương hiệu đầu tư - phát triển BĐS hàng đầu như Sun Group chủ động tạo nên sự khác biệt mang lại thành công cho sản phẩm mình kiến tạo.

Doãn Phong