Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã cử cán bộ lên huyện Ba Vì để làm rõ những vấn đề liên quan đến thông tin xây dựng các công trình trái phép tại Vườn Quốc gia Ba Vì.

Theo thông tin trên báo chí có phản ánh công trình Le Mont Bavi Resort & Spa – resort do CFTD làm chủ đầu tư tọa lạc ở độ cao 600m (cốt 600) giữa Vườn Quốc gia Ba Vì (xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội). Đây là một khu nghỉ dưỡng 4 sao bề thế, với hàng chục khách sạn, biệt thự, bể bơi. Công trình này đã gần như hoàn tất và đưa vào sử dụng. Đáng ngạc nhiên là công trình lại chưa được phê duyệt dự án, chưa có giấy phép xây dựng.

{keywords}
Một góc dự án Le Mont Bavi Resort & Spa giữa Vườn Quốc gia Ba Vì (Ảnh báo Lao động)

Liên quan đến vấn đề này, ngày 29/2, Bộ NN &PTNT đã có văn bản hoả tốc dẫn ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát về việc cụm công trình xây dựng hoành tráng, trái phép tại Vườn quốc gia Ba Vì (xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội) mà báo chí vừa phản ánh. Bộ trưởng Cao Đức Phát yêu cầu Tổng cục Lâm nghiệp tổ chức ngay đoàn thanh tra, kiểm tra làm rõ việc xây dựng các công trình trái phép tại Vườn quốc gia Ba Vì; Chỉ đạo Vườn quốc gia Ba Vì yêu cầu chủ đầu tư đình chỉ ngay việc thi công công trình xây dựng trái phép từ ngày 1/3/2016.

Chiều cùng ngày, đại diện Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội cũng cho biết, sở này đã cử cán bộ lên huyện Ba Vì để làm rõ những vấn đề liên quan đến thông tin xây dựng các công trình trái phép tại Vườn Quốc gia Ba Vì.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Hồng Khanh