Sau khi đọc xong bài viết này, có lẽ bạn sẽ không còn ngần ngại thử nghiệm trang trí không gian phòng ngủ với sắc nâu trầm ấm nữa.

Trong thiết kế, trang trí nhà cửa nói chung, màu nâu vốn không được “trọng dụng” để giữ vai trò là gam màu chính cho không gian. Tuy nhiên, đối với phòng ngủ, sự trung tính của màu nâu được xem là khá tuyệt vời. Trên thực tế, màu nâu có nhiều sắc thái khác nhau và là màu sắc phối hợp khá tốt với nhiều màu khác (cả gam màu nóng và lạnh).

{keywords} 

Phòng ngủ màu nâu không chỉ tạo giấc ngủ ngon cho gia chủ mà còn giúp giảm stress cũng như tạo cảm giác yên bình, thoải mái.

{keywords}

Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng màu nâu cho không gian phòng ngủ, bạn cần chú ý và đảm bảo không gian phải có diện tích đủ lớn và đủ thoáng để không bị sắc nâu “nuốt” mất không gian.

Một trong những cách mang thiên nhiên đến gần với cuộc sống đó là sử dụng màu sắc gần gũi với thiên nhiên. Và nâu là một trong những màu sắc như thế. Nâu là màu của đất, của vỏ cây, của gỗ,... Đưa màu nâu vào không gian sinh hoạt là cách tốt nhất để tạo bầu không khí thư giãn, dịu nhẹ, bình dị nhưng không kém phần ấn tượng, tinh tế.

{keywords} 

Trong kiến trúc hiện đại, phòng ngủ màu nâu cổ điển thường được kết hợp với các gam màu ấm nóng, tươi sáng để tạo sự cân bằng. Cách phối màu này khiến không gian trở nên hiện đại và nổi bật hơn.

{keywords}

Không gian phòng ngủ sử dụng màu nâu trắng làm chủ đạo với phong cách thiết kế cùng trang thiết bị hiện đại, giúp không gian trông có vẻ sạch sẽ, sang trọng hơn.

{keywords}

Việc sử dụng đồ nội thất với nhiều sắc độ khác nhau từ nâu đậm đến nâu nhạt,... khiến phòng ngủ trở nên sang trọng và quyến rũ.

{keywords}

Chỉ cần một chút khéo léo, pha trộn các sắc độ khác nhau của màu nâu, “ton-sur-ton” với rèm cửa và các món đồ nội thất, bạn sẽ tạo nên sự đồng bộ và hấp dẫn cho cả căn phòng.

{keywords}

Để phòng ngủ trông có vẻ rộng hơn, bạn nên kết hợp màu nâu với những gam màu tươi sáng khác.

{keywords}

Nếu yêu thích sự lãng mạn, bạn hãy tham khảo cách bố trí nội thất và màu sắc của căn phòng này.

{keywords}

{keywords}

Một không gian nghỉ ngơi hiện đại, lý tưởng không phải là một không gian quá nhiều ánh sáng hoặc quá nhiều màu sắc khác nhau. Tinh tế trong lựa chọn nội thất và màu sắc sẽ mang lại những đêm an lành cho bạn.

{keywords}

Bốn bức tường màu café kết hợp với những món nội thất đơn giản cũng mang lại vẻ hiện đại và sang trọng cho phòng ngủ của bạn.

{keywords}

Nội thất gỗ màu nâu là điểm nhấn tạo sức hút cho căn phòng này.

Là màu sắc trung tính nên màu nâu sẽ mang đến cho bạn nhiều lựa chọn về phối hợp màu sắc. Một số hình ảnh kết hợp màu sắc trong phòng ngủ dưới đây hi vọng sẽ giúp bạn tìm thấy phòng ngủ mơ ước của mình.

{keywords}

Nâu và trắng là cặp màu sắc tuyệt vời để tạo ra một phòng ngủ ấm cũng và lãng mạn.

{keywords}

Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giữa màu nâu và xanh dương, tạo nên phòng ngủ theo phong cách Eclectic rất hài hòa.

{keywords}

{keywords}

Màu nâu kết hợp với xanh lá cây cũng là một ý tưởng màu sắc tuyệt vời và sắc sảo cho phòng ngủ.

{keywords}

Màu nâu trầm tĩnh phối hợp cùng màu đỏ nóng bỏng cũng có thể tạo nên một giải pháp thiết kế độc đáo, pha lẫn chút nghệ thuật trong đó.

{keywords}

{keywords}

Sự kết hợp giữa màu nâu và màu vàng có đôi chút khó khăn vì hai màu này vốn không “ăn nhập” với nhau lắm. Song, nếu bạn thích màu vàng và vẫn muốn giữ tông màu nâu thì giải pháp tốt nhất là để màu vàng làm một điểm nhấn tinh tế trong phòng ngủ màu nâu.

Theo Trí Thức Trẻ