Thiết kế nội thất cho một không gian không thực sự dễ, nhưng cũng không quá khó nếu bạn tham khảo những xu hướng mới mẻ và ấn tượng sau đây.

1. Mộc mạc và hoang sơ

Bạn yêu phong cách cổ điển truyền thống? Bạn thích những gì mộc mạc, hoang sơ? Không gian sống gần gũi, thân thiện là điều bạn mong muốn? Vậy thì cách thiết kế mộc mạc và hoang sơ này sẽ đáp ứng được mọi tiêu chí trên. Bằng cách sử dụng những món nội thất bằng gỗ (gỗ tái chế) hay những vật liệu đơn giản, quen thuộc như kim loại, nhựa, vải… là bạn đã có ngay một không gian luôn hợp thời, mà giá cả lại không quá cao. Dưới bàn tay bài trí khéo léo, sáng tạo, những món nội thất quen thuộc này bỗng nhiên trở nên lạ hơn, mới hơn mà vẫn đảm bảo sự hài hòa và gần gũi.

{keywords} 

2. Nội thất “lùn”

Nội thất lùn được cho là từ phong cách của Nhật Bản, Hàn Quốc và ngày nay được sử dụng cho những không gian không có ưu thế chiều cao, trần nhà. Thay vì sử dụng bàn ghế, tủ kệ dáng cao thì bạn có thể sử dụng bàn ghế lùn với khoảng cách từ sàn nhà đến mặt bàn ghế là 40cm mà thôi, kệ treo trên tường cũng được bố trí tại những vị trí rất thấp từ mặt đất tính lên.

3. Những tác phẩm nghệ thuật lớn

Với những mảng tường rộng lớn hay khu vực hành lang, cầu thang, bạn có thể treo một tác phẩm nghệ thuật hội họa lớn với màu sắc đơn lập, được lắp trong một khung treo một màu (trắng, xám, bạc, đen… ). Đây là một cách đơn giản nhưng kỳ thực rất hiệu quả, mang lại một không gian sang trọng, hiện đại và tinh tế, đồng thời khẳng định được gu thẩm mỹ tuyệt vời của chủ nhà.

{keywords} 

4. Sử dụng các loại vải có nguồn gốc tự nhiên

Những món nội thất sử dụng chất liệu vải là rất nhiều, chẳng hạn như khăn trải bàn, chăn ga gối nệm, rèm cửa… Thay vì sử dụng những chất liệu vải được dệt may cầu kỳ, công phu, bạn có thể thay thế bằng những chất liệu vải tự nhiên như bông, lanh, đũi… để vừa thân thiện, an toàn, lại vừa mang đến một không gian sống tự nhiên, cân bằng.

5. Sử dụng màu nâu cá tính

Màu nâu thường gợi cảm giác u buồn, tối tăm và lạnh lẽo. Tuy nhiên, trong thiết kế nội thất, màu nâu nếu kết hợp với những gam màu lạnh và năng động như be, xám, trắng sẽ tạo nên một không gian đối lập thú vị, vừa lạnh nhưng vừa ấm, vừa hiện đại lại vừa cổ điển. Tất cả sẽ mang đến nhưng giây phút sống đầy bất ngờ và lạ lẫm.

{keywords} 

Theo tcxd.vn