Vừa gợi cảm hứng vừa tạo cảm giác thoải mái, bên cạnh đó còn phải mang tính đa năng: vừa học, vừa chơi, vừa thư giãn. Đó là những điều cần thiết cho không gian riêng của giới trẻ mà những căn phòng sau đều đáp ứng được.

Căn phòng cho những người trẻ tuổi là nơi họ có thể vừa học, vừa làm việc, vừa tĩnh tâm và nghỉ ngơi. Nó còn có thể là nơi ẩn mình khi họ không muốn giao tiếp với gia đình và những người xung quanh. Vì thế, phản ánh được cá tính và mang lại cảm giác an toàn, thoải mái, tạo được cảm hứng là điều mà mỗi căn phòng này cần có. Những thiết kế dưới đây vô cùng sáng tạo trong cách sử dụng màu sách cũng như những yếu tố trang trí độc đáo khác. Không gian đầy sôi động khiến những ban trẻ khó tính và ưa thay đổi nhất cũng khó lòng từ chối.

Căn phòng đầu tiên được thiết kế bởi Pavel Vetroy. Nhà thiết kế sử dụng màu sắc tương phản để mang đến cảm giác phấn khởi và tràn ngập năng lượng cho không gian. Sự kết hợp giữa đen và sắc vàng chanh ngay lập tức hút mắt và khuấy động tâm trạng người nhìn. Khu bàn học và chiếc ghế sofa đặt đối diện tạo nên một “văn phòng” sáng tạo lý tưởng ngay tại nhà, một không gian không chỉ để nghỉ ngơi mà còn rất hữu dụng cho sự tập trung trong công việc.

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

Tất tần tật nội thất đều tuân thủ đúng nguyên tắc đen - trắng - vàng

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thảm lông, đèn disco và tranh treo tường cách điệu kết hợp rất ăn ý với chủ đề căn phòng

Thế giới riêng thứ hai đến từ nhà sáng tạo Svitlana Petelko. Không gian nghiêng về kiểu phòng ngủ điển hình hơn so với căn phòng thứ nhất, với chiếc giường rộng chiếm phần lớn không gian căn phòng. Thế nhưng khu học tập lại rất đáng để ý: chiếc bàn học lớn vừa đủ để bố trí máy tính cũng như để thêm sách vở và tà liệu. Mảng tưởng trống trang trí bởi hình đu quay to thể hiện rõ nét phong cách năng động, hiện đại của những người trẻ.

{keywords} 

{keywords} 

{keywords}

{keywords} 

Trong màu nền trung tính, nhà thiết kế chỉ sử dụng rải rác hai màu cam - xanh để tạo điểm nhấn mà không quá lạm dụng chúng

Khác với hai căn phòng trên, căn phòng dưới gói gọn sự chú ý vào sàn nhà. Thay vì tập trung vào trang trí không gian xung quanh, nhà thiết kế Alex Katyushin lấy chiếc thảm màu sắc độc đáo làm điểm nhấn. Căn phòng tuy nhỏ nhưng lại rất hữu dụng khi nó vừa làm phòng ngủ, phòng học, vừa có chỗ tập thể dục, có bảng để ghi chép và vô vàn các vật trang trí nghệ thuật khác.

{keywords}

{keywords} 

Căn phòng tông màu gỗ với thảm trải sàn màu sắc là điểm nhấn

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Tường lát gỗ và cây xanh trang trí thêm ở cửa sổ và góc phòng là những chi tiết khiến không gian trở nên thân thiện, dễ chịu hơn.

Theo Trí Thức Trẻ