Cùng với sự sôi động của phân khúc căn hộ cao cấp, phân khúc nhà giá rẻ và trung bình gần đây cũng đã bắt đầu "nóng" trở lại với sự góp mặt của hàng loạt nguồn cung mới. Có thể kể đến những dự án như Parkview Tower, Golden Central Tower , QMS Tower , chung cư Thanh Hà...

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia cũng như người mua nhà, căn hộ có tầm tiền khoảng 1 tỷ là phân khúc căn hộ được người mua quan tâm nhất hiện nay. Trong một khảo sát gần đây của một sàn BĐS tại Hà Nội, cho thấy có tới 70% số người tham gia khảo sát có nhu cầu mua nhà khoảng 1 tỷ và có nhu cầu vay vốn từ ngân hàng.

{keywords} 

Tại Hà Nội, có thể kể đến một số dự án chung cư giá rẻ như Dự án Golden Central Tower (Khu đô thị mới Kim Văn - Kim Lũ - Quận Hoàng Mai) do Vinaconex 2 làm chủ đầu tư mới đây được rao bán với giá từ 900 triệu đồng căn, các căn hộ từ 48 m2 đến 104m2 với giá khoảng 19 triệu đồng/m2. Công trình cao 36 tầng nổi và 3 tầng hầm, với tổng số 640 căn hộ. Các căn hộ tại đây được dự kiến bàn giao từ quý 1/2017.

Ngay gần đấy, tổ hợp dự án chung cư HH1, HH2, HH3, HH4 nằm trong khu đô thị Linh Đàm, cũng được rao bán với mức từ 13-15,5 triệu đồng/m2, tương đương với khoảng 550 triệu đồng/căn. Các căn hộ tại đây có diện tích từ 45-82m2 và dự kiến sẽ bàn giao trong cuối năm 2015 và năm 2016.

Cũng có giá từ 1 tỷ đồng, các căn hộ tại chung cư The one residence nằm trong khu đô thị Gamuda Gardens (quận Hoàng Mai), đang thi công tới tầng 10, dự kiến bàn giao căn hộ vào quý I/2017. Với mức giá từ 17,7 triệu đồng/m2 thì các căn hộ 60m2 tới 82,5m2 tại đây sẽ có giá từ khoảng hơn 1 tỷ đồng.

Cùng tọa lạc tại quận Hoàng Mai, hai dự án Hateco Hoàng Mai và Parkview Tower cũng có mức giá khá bình dân. Cụ thể, các căn hộ tại Hateco Hoàng Mai sẽ bàn giao nhà trong quý IV năm 2016 hiện đang được chào bán với mức giá từ 16 triệu đồng/m2 cho các căn hộ có diện tích từ 46-105m2. Còn dự án Parkview Tower cũng sẽ bàn giao vào cuối năm 2016 và đang được rao bán với mức giá 17 triệu đồng/m2 .

Tại Hà Đông, Dự án QMS Tower nằm tại ngã ba Đường Tố Hữu do Công ty cổ phần dịch vụ trường học Quang Minh (QMS ) làm chủ đầu tư cũng nằm trong phân khúc những căn hộ có giá khoảng hơn 1 tỷ đồng. Các căn hộ tại đây đang được rao bán với giá từ 16,7 triệu đồng/m2 và sẽ bàn giao vào quý II/2016.

Mới đây dự án chung cư Thanh Hà được chủ đầu tư tung ra với giá 10 triệu đồng. Đây được xem là mức giá nhà chung cư thương mại rẻ nhất thị trường hiện tại. Được biết, 5 tổ hợp chung cư Thanh Hà nằm trong quần thể khu đô thị mới Thanh Hà - Cienco 5 rộng hơn 600 ha. Dự kiến, quý IV/2015 chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng.

Ngoài những dự án chung cư thương mại có giá rẻ, nhiều dự án nhà ở xã hội. Có thể kể đến dự án nhà thu nhập thấp tại Đặng Xá 2 (Long Biên), một khu đô thị kiểu mẫu về nhà ở cho người thu nhập thấp của Viglacera. Các căn hộ thu nhập thấp dự án này chỉ được bán với mức giá 9 triệu đồng/m2.

Một dự án xã hội có giá dưới 10 triệu đồng/m2 khác là chung cư Bamboo Garden của CEO Group. Dự án này được phát triển tại khu đô thị Sunny Garden City ( Sài Sơn, Quốc Oai). Mỗi căn hộ ở đây có giá từ 480 triệu đồng đến hơn 657 triệu đồng, diện tích từ 48m² đến 66m². Dự kiến bàn giao vào tháng 10/2015.

Ngoài ra, khu vực Đông Ngạc- Bắc Cổ Nhuế-Chèm cũng vừa xuất hiện chung cư thu nhập thấp EcoHome 2 của Thủ Đô Invest, dự án này cao 17 tầng, với 980 căn hộ có giá bán từ 13,5 triệu đồng – 14,5 triệu đồng; các căn hộ được thiết kế với diện tích từ 36-69,8m2.

Dù trên thị trường có rất nhiều dự án với mức giá từ 1 tỷ đồng đang được rao bán tuy nhiên theo quan sát của chúng tôi để có thể mua được một căn hộ với giá khoảng 1 tỷ đồng vừa ý vẫn khá khó khăn. Theo tiết lộ của một môi giới BĐS lâu năm, hiện tại nhiều dự án các căn nhỏ giá tầm khoảng trên dưới 1 tỷ đồng đều đã hết hàng và khách muốn mua thì phải trả tiền chênh.

Còn những dự án có thể mua được với giá rẻ thì lại quá xa trung tâm, bất tiện cho việc di chuyển hoặc chưa có hạ tầng đồng bộ, dẫn đến những người có nhu cầu ở thực lại không thể ở được. Hơn nữa, nhiều dự án có tiến độ ì ạch, chưa biết đến bao giờ xong để có thể bàn giao nhà cho người dân.

Theo Trí thức trẻ

Các ý kiến phản hồi về bài viết, câu hỏi tư vấn, phân tích, đánh giá các dự án vui lòng gửi về email: vland@vietnamnet.vn