Nhìn người vợ trẻ nằm im lìm bất tỉnh, vết thương lở loét trên khắp cơ thể do căn bệnh suy gan, suy thận, thủy đậu... gây ra, anh Kỳ gạt vội đi những giọt nước mắt và nói: “Xin cứu lấy vợ tôi, vì hai con nhỏ của tôi không thể sống thiếu mẹ. Chúng đang học mẫu giáo nên còn quá nhỏ. Hai đứa cần có mẹ, xin cứu vợ tôi”.

Hoàn cảnh tội nghiệp mà tôi nhắc đến đó là của gia đình anh Nguyễn Văn Kỳ (SN 1989), trú thôn Vĩnh Hưng (xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) có vợ là chị Nguyễn Thị Hà (SN 1991) đang trong cảnh thập tử nhất sinh vì bạo bệnh.

Nhìn người vợ trẻ nằm im lìm bất tỉnh, vết thương lở loét trên khắp cơ thể do căn bệnh suy gan, suy thận, thủy đậu... gây ra, anh Kỳ nén lại nỗi đau, kêu cứu khắp nơi chỉ mong có tiền chữa bệnh cho vợ.

Anh Kỳ tâm sự, anh và chị Hà kết hôn vào năm 2013. Một năm sau, con gái đầu lòng Nguyễn Thị Thùy Linh chào đời trong niềm hạnh phúc vỡ òa. Năm 2016, vợ chồng anh chị sinh tiếp bé trai Nguyễn Thái Sơn. Cuộc sống gia đình có “đủ nếp đủ tẻ”, ngôi nhà nhỏ tuy còn nhiều khó khăn do phải sống bằng đồng lương ít ỏi từ công việc cày thuê cuốc mướn của anh Kỳ, song bù lại vẫn luôn đầy ắp tiếng cười.

{keywords}
Mẹ của 2 đứa trẻ đang thoi thóp tại khoa truyền nhiễm của BV Bạch Mai 

Thế nhưng, cách đây vài tháng, công việc của anh gặp nhiều khó khăn, vợ anh không muốn trở thành gánh nặng cho chồng nên đành gửi lại hai đứa con thơ cho ông bà nội ngoại chăm sóc. Một mình chị lặn lội ra thành phố Hải Dương làm thuê để có tiền gửi về quê phụ giúp chồng nuôi con.

Vừa đi làm được 1 tháng trời thì chị Hà bất ngờ đổ bệnh, nằm bất tỉnh tại bệnh viện Hải Dương. Nhận được tin xấu là hệnh tình trở nặng, anh Kỳ bắt xe ra bệnh viện đón vợ lên bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để tiếp tục chạy chữa.

Ngồi bên cạnh giường bệnh của vợ, đôi mắt đỏ hoe, hai bàn tay đan chặt vào nhau như cố kìm nén nỗi đau, anh Kỳ nói: "Bác sĩ thông báo vợ của tôi cùng lúc mang trên mình nhiều căn bệnh: suy gan, suy thận giai đoạn cuối, lại thêm nhiều vết lở loét do thủy đậu gây ra".

{keywords}
Chồng chị Hà phải gửi 2 đứa con nhỏ ở quê nhà để ra Hà Nội chăm vợ bạo bệnh

Bất lực nhìn vợ mình nằm bất động đã hơn 1 tháng nay mà không thể tỉnh lại, anh Kỳ chia sẻ, cuộc sống của gia đình vốn khó khăn khi thu nhập chính trông chờ vào mấy sào ruộng và đồng tiền ít ỏi kiếm được từ công việc làm thuê của anh, nay lại rơi vào cùng quẫn khi vợ hôn mê sâu mà không có tiền chữa chạy.

“Bác sĩ bảo còn nước còn tát, để duy trì sự sống cho vợ phải cần rất nhiều tiền, nhưng tôi nghèo quá, không biết còn cách nào để cứu sống vợ tôi. Tôi chỉ mong vợ tỉnh lại, để các con còn có mẹ, chỉ cần vợ tôi có thể sống thì việc gì tôi cũng làm được”, anh Kỳ nghẹn ngào nói.

Từ ngày chị Hà nằm điều trị tại BV Bạch Mai, cũng là lúc anh Kỳ chiến đấu để giành sự sống cho vợ. Anh Kỳ chạy đôn đáo khắp nơi xoay xở tiền chạy chữa cho vợ. Số tiền anh vay mượn cũng đã cạn kiệt dần nhưng người vợ trẻ vẫn thoi thóp, ngày một yếu dần. Chưa kể, đứa nhỏ 2 tuổi gửi ở nhà cho ông bà cũng đang đau ốm liên miên.

Anh tâm sự, căn nhà vay mượn tiền để xây dựng của hai vợ chồng ở quê giờ đang rao bán với giá 30 triệu đồng để lấy tiền cứu vợ nhưng cũng chẳng ai mua. Đi vay mượn tiền cũng không ai cho vay nữa.

“Xin cứu lấy vợ tôi, vì hai con nhỏ của tôi không thể sống thiếu mẹ. Chúng đang học mẫu giáo nên còn quá nhỏ. Hai đứa cần có mẹ, xin cứu vợ tôi”, anh Kỳ cầu cứu trong bất lực.

Hiện chị Hà đang thoi thóp tại phòng 102, Khoa truyền nhiễm của Bệnh viện Bạch Mai. Ngoài bệnh suy gan, suy thận giai đoạn cuối, thủy đậu... thì chị Hà đang bị nhiễm trùng huyết, tiểu ra máu, hiện chưa cầm máu được nên bệnh nhân đang có chiều hướng không tốt.

Hoàn cảnh của anh chị đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Kỳ, thôn Vĩnh Hưng, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 0984935855

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.111 (chị Nguyễn Thị Hà)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

Thiện Lương