- “Con đang nằm viện điều trị bệnh u não chưa khỏi thì người con yêu thương nhất là mẹ lại bị bệnh bướu cổ cũng không có tiền chữa trị. Con chỉ mong sao có một phép màu mới có thể giúp được gia đình con. Dù con biết đó chỉ là mơ ước, nhưng đó là niềm tin và hy vọng của con”, đó là một đoạn thư cầu cứu của cậu bé bị bệnh u não.

Khi đọc xong lá thư cầu cứu của em kể về hoàn cảnh gia đình và những bế tắc em đang gặp phải chúng tôi không kìm được nước mắt.

Có lẽ cậu bé 13 tuổi đã phải chứng kiến về hoàn cảnh éo le của gia đình mình và những bế tắc chính bản thân em cũng cảm nhận được.

Em Dương Văn Thái viết : “Trong lúc gia đình con khó khăn nhất thì cha mẹ lại chia tay nhau. Một mình mẹ phải lo cho em. Giờ đây, gia đình con không có nguồn thu nhập nào. Hằng ngày mẹ phải chăm sóc con ở bệnh viện. Những lúc con đỡ hơn thì hai mẹ con nhặt ve chai và bán vé số nhưng thu nhập cũng không đáng là bao so với tiền thuốc. Mẹ cũng đã phải vay mấy chục triệu đồng giờ không có tiền trả.

{keywords}
Em Dương Văn Thái đang điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM.

Con đang nằm viện điều trị bệnh u não chưa khỏi thì người con yêu thương nhất là mẹ lại bị bệnh bướu cổ cũng không có tiền chữa trị. Con chỉ mong sao có một phép màu mới có thể giúp được gia đình con. Dù con biết đó chỉ là mơ ước, nhưng đó là niềm tin và hy vọng của con”.

Khi chúng tôi tới bệnh viện gặp cậu bé, có lẽ cậu bé nhận ra chúng tôi thắc mắc về cân nặng của mình. Cậu bé nhanh nhảu giải thích: “Con mập thế này là do uống thuốc đấy ạ. Cả tuần nay, mỗi bữa con chỉ ăn vài thìa cơm thôi. Con cũng đã cố gắng ăn uống nhiều để chống đỡ bệnh tật nhưng nhiều lúc mệt con không thể ăn được”.

Từ ngày hai mẹ con chị nhập viện tới nay hầu như rất ít khi về nhà vì mỗi lần về là tốn kém nên chị chọn cách ở lại bệnh viện. Hai mẹ con có thể xin cơm từ thiện ăn và vừa bán vé số, vừa nhặt ve chai.

Mỗi một toa thuốc của em trừ tiền bảo hiểm vẫn phải đóng khoảng 5-6 triệu đồng. Hai mẹ con sống trong bệnh viện nên tiền chữa trị chủ yếu là tiền đi vay. Số tiền 50 triệu đồng chị vay đã tiêu hết mà không có tiền trả cả gốc và lãi.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Út cho biết: “Cháu Thái sống được đến ngày hôm nay là phúc lớn lắm đấy anh ạ. Đợt cháu mới phát bệnh nặng sốt cao, đau đầu, méo miệng đến bệnh viện nào cũng chê. Nhìn thấy con rất thương, tôi năn nỉ bác sĩ cho cháu nhập viện được ngày nào hay ngày đấy, nào ngờ cháu đã khỏe lại. Tôi cũng đã hy vọng và cố gắng rất nhiều để lo cho cháu nhưng vì hoàn cảnh éo le không làm ra tiền nên mới khó khăn như thế này. Tôi cũng bệnh bướu cổ, bác sĩ nói nếu mổ hết 16 triệu đồng nhưng tôi cũng không có tiền mổ. Mọi thứ bây giờ dồn hết lo cho con. Dù còn chút hy vọng nào tôi cũng phải cố gắng”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp chị Nguyễn Thị Út ấp 5, xã Đốc Binh Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. ĐT: 0979 208 656

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em Dương Văn Thái con chị Nguyễn Thị Út ở Đồng Tháp)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn