- Trường hợp người vi phạm giao thông cố tình chống đối CSGT, tìm cách bỏ chạy thì sẽ bị phạt thế nào thưa luật sư?

{keywords}
Ảnh minh họa

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, người điều khiển phương tiện vi phạm nếu không dừng xe khi có yêu cầu của cảnh sát thì sẽ áp dụng hình thức phạt tiền và áp dụng hình phạt phạt bổ sung. Cụ thể:

Đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng (theo quy định tại Điểm m, Khoản 4, Điều 6). Áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tại Điểm b, Khoản 12, Điều 6 thì người điều khiển phương tiện vi phạm lỗi này còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe máy từ 1 tháng đến 3 tháng.

Đối với người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô nếu không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông (cảnh sát giao thông) sẽ bị phạt từ 1,2 triệu đồng đến 2 triệu đồng (theo Điểm b, Khoản 5, Điều 5 Nghị định). Ngoài ra, theo quy định tại Điểm b, Khoản 12 Điều này thì người điều khiển ô tô vi phạm hành vi kể trên còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe ô tô từ 1 tháng đến 3 tháng.

Luật sư Phạm Thị  Bích Hảo, Giám đốc Công ty luật TNHH Đức An, Thanh Xuân, HN.

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc