- Tôi nộp đơn xin nghỉ việc trước 45 ngày theo quy định của Bộ luật lao động, theo đó đúng đến ngày 3/5/2017 tôi sẽ chính thức nghỉ việc ở công ty.

Tuy nhiên giám đốc công ty nói do tôi xin nghỉ việc từ sớm nên dịp lễ 30/4-1/5 tôi sẽ không có thưởng như những người khác. Xin hỏi luật sư nếu đó là chế độ đãi ngộ của công ty thì tôi có được thưởng không? Công ty có quyền không trả thưởng dịp lễ này không?

{keywords}
Tôi bất ngờ khi biết mình không được hưởng chế độ thưởng do xin nghỉ việc sớm (Ảnh minh họa)

Theo thông tin bạn cung cấp, chúng tôi tư vấn như sau:

Thời điểm bạn nộp đơn xin nghỉ việc không phải là thời điểm chấm dứt quan hệ lao động giữa bạn và công ty. Nói cách khác, đến trước ngày 3/5/2017, bạn vẫn là nhân viên của công ty. Vì vậy, theo pháp luật và hợp đồng lao động kỹ giữa 2 bên, bạn có quyền được hướng chế độ lương thưởng như các lao động khác trong công ty.

Việc công ty lấy lý do bạn xin nghỉ việc từ sớm để không phát thưởng cho bạn là không có căn cứ. Trong trường hợp này, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, bạn có thể làm đơn khiếu nại đến thanh tra sở Lao Động và Thương Binh Xã Hội để được giải quyết.

Tư vấn bới Luật sư Hoàng Tuấn Anh; Công ty Luật Themis; SĐT: 0986663459.

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc