- Tôi quen một người đàn ông và có quan hệ tình cảm trên mức bạn bè nhưng không phải người yêu. Có những lúc chúng tôi cùng qua đêm ở nhà nghỉ, và sau mỗi lần anh ta đều tặng tôi một số tiền để tôi mua sắm. 

Nhưng vừa rồi, tôi phát hiện ra anh ta đã có gia đình, vì chính vợ anh gọi điện cho tôi. Chị ta còn đe dọa tố cáo với công an tôi là gái bán dâm. Nhờ luật sư cho biết thế nào là gái bán dâm? Tôi chỉ có quan hệ với duy nhất người đàn ông này, còn việc anh ta tặng tiền cho tôi là hoàn toàn tự nguyện.

{keywords}
Anh ta cho tôi tiền hoàn toàn tự nguyện (Ảnh minh họa)

Theo khoản 1, khoản 2 Điều 3 Pháp lệnh phòng chống mại dâm năm 2003: “Bán dâm là hành vi giao cấu của một người với người khác để được trả tiền hoặc lợi ích vật chất khác”. Mua dâm là "hành vi của người dùng tiền hoặc lợi ích vật chất khác trả cho người bán dâm để được giao cấu”.

Như vậy, người bán dâm là người có hành vi giao cấu với người khác để được trả tiền hoặc lợi ích vật chất khác. Trong trường hợp này, theo thông tin bạn cung cấp thì việc bạn quan hệ với người đã có gia đình là do có tình cảm với nhau và việc tặng cho tiền là hoàn toàn tự nguyện, không phải mục đích của việc giao cấu nên chúng tôi cho rằng chưa có đủ căn cứ để xác định đây là hành vi bán dâm.

Tuy nhiên hành vi quan hệ với người đã có gia đình vẫn được xác định là hành vi vi phạm pháp luật và bị xử phạt hành chính, cụ thể:

"Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

b) Đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác;

c) Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ".

Việc quan hệ với người đã có gia đình không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn trái đạo đức và bị xã hội lên án. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị bạn nên chấm dứt hành vi này không để anh hưởng đến cuộc sống và công việc của mình.

Tư vấn bởi Luật sư Hoàng Tuấn Anh; Công ty Luật Themis; DĐ: 098.666.3459

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc