- Thực sự có những điều khi tìm hiểu về loài chó khiến bạn ngỡ ngàng. Có những điều bạn tưởng đó là chuyện tầm phào, nhưng khoa học đã chứng minh.
Vuốt ve chó có thể làm giảm huyết áp?

A. Sai

B. Đúng

Đáp án: Chính xác, việc vuốt ve, cưng nựng chú cún cưng của bạn sẽ giúp huyết áp của bạn ổn định hơn.

{keywords}
 

 

Loài chó Lundehund có mấy ngón chân?

A. 4 ngón

B. 5 ngón

C. 6 ngón

Đáp án: Chính xác. Lundehund là loài chó duy nhất có sáu ngón trên mỗi bàn chân.

{keywords}
 

 

Tổ tiên của chó là động vật nào?

A. Chó sói và cáo

Đáp án: Đúng. Tổ tiên của chó bao gồm cả chó sói và cáo là Miacis – một loài thuộc họ động vật có vú, gần giống chồn, sinh sống trong các hốc cây vào khoảng 400 triệu năm trước. Loài chó như ta thấy ngày nay xuất hiện ở vùng giáp ranh châu Âu và châu Á cách đây 13.000 năm, tiến hoá từ một loài chó sói nhỏ, màu xám (chứ không phải từ chó rừng như trước đây người ta vẫn nghĩ).

B. Con chồn

Đáp án: Sai. Tổ tiên của chó bao gồm cả chó sói và cáo là Miacis – một loài thuộc họ động vật có vú, gần giống chồn, sinh sống trong các hốc cây vào khoảng 400 triệu năm trước. Loài chó như ta thấy ngày nay xuất hiện ở vùng giáp ranh châu Âu và châu Á cách đây 13.000 năm, tiến hoá từ một loài chó sói nhỏ, màu xám (chứ không phải từ chó rừng như trước đây người ta vẫn nghĩ).

 

Chó Su ở Trung Quốc có lưỡi màu gì?

A. Màu Hồng

B. Màu đen

Đáp án: Đúng. Giống chó Su ở Trung Quốc là trường hợp duy nhất có lưỡi màu đen. Tất cả các giống chó còn lại lưỡi màu hồng.

C. Màu nâu

 

Quốc gia nào trên thế giới nuôi nhiều chó nhất?

A. Trung Quốc

B. Việt Nam

C. Hoa Kỳ

Đáp án: Đúng. Theo thống kê trên thế giới có hơn 400 triệu con chó, trong đó Hoa Kỳ đứng đầu danh sách với 75 triệu con.