- Tôi đang trong thời gian thụ án treo, nay muốn bán nhà, chuyển sang tỉnh khác để thuận lợi cho cuộc sống gia đình và công việc. Xin hỏi, tôi có thể chuyển nơi cư trú không? Nếu được thủ tục thế nào?

{keywords}
Pháp luật có cho phép người hưởng án treo được thay đổi nơi cư trú? (Ảnh minh họa)

Theo Quy định tại Điều 4 Thông tư 35/2014/TT-BCA quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật cư trú và Nghị định số 31/2014/NĐ-CP ngày 18 tháng 04 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật cư trú về các trường hợp tạm thời chưa được giải quyết thủ tục thay đổi nơi cư trú thì:

"Người dưới đây, trong thời gian bị hạn chế quyền tự do cư trú thì tạm thời chưa được giải quyết thủ tục thay đổi nơi cư trú (trừ trường hợp có sự đồng 

ý cho thay đổi nơi cư trú bằng văn bản của cơ quan đã áp dụng biện pháp đó):

a) Người đang bị cơ quan tiến hành tố tụng áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú;

b) Người bị kết án phạt tù nhưng chưa có quyết định thi hành án, được hưởng án treo hoặc đang được hoãn, tạm đình chỉ thi hành án phạt tù; người đang bị quản chế"

Như vậy trong trường hợp bạn đang chịu án treo, bạn sẽ không được quyền thay đổi nơi cư trú, trừ khi được sự chấp thuận của toà án nơi đã quyết định hình phạt án treo đối với bạn chấp thuận.

Tư vấn bởi Luật sư Hoàng Tuấn Anh; Công ty Luật Themis; SĐT: 0986663459

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc