- Công ty nước sạch số 2 Hà Nội lên tiếng sau khi VietNamNet phản ánh tình trạng hàng trăm hộ dân ở tổ 14, phường Long Biên, quận Long Biên liên tục mất nước sạch.

>>Mòn mỏi đợi từng giọt nước sạch giữa Hà thành

Theo đó, Công ty nước sạch số 2 Hà Nội xác nhận trên địa bàn có xảy ra tình trạng mà báo nêu. Nguyên nhân do vị trí của tổ 14 nằm ở cuối tuyến nên việc đưa nước về gặp khó khăn.

{keywords}
Bể nước trơ đáy của một hộ dân tại tổ 14, phường Long Biên

Bà Trần Thị Phương Thảo, PGĐ công ty nêu giải pháp: Công ty đã cải tạo các điểm đấu nối đường ống cấp nước đến tổ 14, đấu nối mạch vòng để tăng cường bổ sung. Bên cạnh đó, việc thực hiện chế độ cấp nước áp lực cao thực hiện từ 14h đến 24h đêm hàng ngày đã giúp các hộ dân có nước tích trữ.

Bằng các biện pháp trên, tính đến thời điểm ngày 12/6 tình trạng mất nước trong tổ 14 cơ bản được khắc phục.

Ngoài ra, bà Thảo cho biết, trong thời gian tiếp theo, khi thời tiết tiếp tục nắng nóng công ty sẽ tiếp tục thực hiện duy trì vận hành cấp nước luân phiên để đảm bảo nhân dân có nước sử dụng và thông báo kịp thời để người dân chủ động tích trữ nước.

Đoàn Bổng