- Gần đây, nhiều người dùng điện thoại di động bị mắc bẫy khi nghe cuộc gọi lạ từ đầu số nước ngoài. Chỉ cần bật máy nghe là có thể đã bị trừ tiền trong tài khoản.

Anh Nam (Quận 3) gọi điện phản ánh đến Báo VietNamNet gần đây, anh hay nhận được một số cuộc gọi từ nước ngoài gọi về. Có lần anh bật máy nghe và đã bị trừ tiền. Hôm nay (28/4), anh cũng nhận được một cuộc gọi từ đầu số +381 610136 821 có hiện dòng chữ Serbia. Vì đã có kinh nghiệm nên lần này anh Nam không bật máy nghe nữa. Tuy nhiên, anh muốn phản ánh tình trạng này để nhiều người được biết, cảnh giác tránh bị mất tiền oan.

{keywords}
Đầu số lạ + 381610136821 được nhà mạng thông báo là được gọi từ nước Nam Tư cũ.

Cũng trong ngày hôm nay chị Loan (quận 10), cũng nhận được một cuộc gọi tương tự với số giống như số anh Nam nhận được. Tuy nhiên chị Loan không nghe bởi chị nghĩ rằng mình không có mối liên hệ nào với người nước ngoài và cũng không quen biết với Việt kiều. Chị cũng thắc mắc liệu khi họ gọi tới như vậy mình có bị tốn tiền hay không?

{keywords}
Hôm nay 28/4,nhiều người dùng được đầu số lạ gọi đến.

Chúng tôi đã gọi điện đến tổng đài Mobifone để hỏi về các trường hợp số lạ trên. Nhà mạng cũng chia sẻ, gần đây nhận được nhiều phản ánh về các đầu số lạ gọi đến các thuê bao. 

Nhà mạng cũng đã chủ động phân loại và chặn toàn bộ các cuộc gọi đến tất cả thuê bao quốc tế mang đầu số có dấu hiệu gian lận cước quốc tế. Đầu số quốc tế của bọn lừa đảo thường xuyên thay đổi nên người dùng cẩn thận với đầu số lạ để tránh trở thành nạn nhân của kẻ gian lận.

Đức Toàn