Quỳnh Anh mắc bệnh tim bẩm sinh phức tạp. Thế là từ lúc mới sinh cho đến nay, cháu phải đi bệnh viện thường xuyên, đã nhiều lần mổ tim và rất nhiều lần phải đi bệnh viện cấp cứu.

TIN BÀI KHÁC

Những ngày cuối năm 2014, Hà Nội mưa tầm tã, có đôi vợ chồng trẻ dắt díu nhau đến cầu cứu sự giúp đỡ của báo VietNamNet. Chị là Ngô Thị Huệ, ở thôn Phương Bằng, xã Hồng Hưng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

Gạt nước mắt, chị Huệ kể về cuộc đời chị, hạnh phúc của chị khi lấy người chồng cùng xã. Nên duyên vợ chồng, hai người bảo ban nhau làm ăn, chăm chỉ đồng áng những mong lo cho cuộc sống các con sau này tốt hơn bố mẹ chúng. 2 năm sau ngày cưới, anh chị sinh được bé gái đặt tên là Phạm Quỳnh Anh (sinh ngày 23/6/2013).

Niềm vui vừa đến thì đã vụt tắt khi gia đình phát hiện cháu Quỳnh Anh có nhiều biểu hiện lạ: thở khó, ngủ hay tỉnh giấc, ăn ngủ đều kém…

Khi gia đình đưa cháu đi bệnh viện khám thì nhận được tin dữ: Quỳnh Anh mắc bệnh tim bẩm sinh phức tạp. Thế là từ lúc mới sinh cho đến nay, cháu phải đi bệnh viện thường xuyên, đã phải nhiều lần mổ và rất nhiều lần phải đi bệnh viện cấp cứu.

{keywords}

Bé Quỳnh Anh

 

Tuy chỉ mới 18 tháng tuổi nhưng Quỳnh Anh đã trải qua 3 lần phẫu thuật tim. Cháu thường xuyên bị viêm phổi, tình trạng sức khỏe yếu. Nhiều khoảng thời gian bị ốm trong bệnh viện, cháu không thể thở được, gần như chỉ thở bằng máy móc, thuốc kháng sinh liều cao điều trị triền miên.

Gia đình chị Huệ thuộc diện hộ nghèo ở địa phương nhưng vì thương con, xót con nên gia đình nội ngoại và anh chị đã cố gắng bán tất cả mọi thứ có thể bán được, cầm cố vay nặng lãi để có đủ tiền trang trải cho con nằm viện.

Lần thứ nhất Quỳnh Anh mổ tim khi mới 2 tháng tuổi. Lần đó, viện phí rồi thuốc men đi lại cũng ngót nghét cả trăm triệu đồng. Thế mà mổ xong, cháu lại bị biến chứng, không thể thở được.

Đến lần thứ 3, khi nằm điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội, Quỳnh Anh may mắn được quỹ ‘Trái tim cho em’ của Viettel hỗ trợ 3000 USD nhưng số tiền ấy cũng chẳng thấm vào đâu so với chi phí mà gia đình phải lo cho cháu. Đợt đó, cháu phải nằm viện cả thảy 6 tháng thì sức khỏe mới hồi phục. Nhưng khi sức khỏe ổn định được vài tháng thì Quỳnh Anh lại phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng khó thở. Bác sĩ kết luận Quỳnh Anh bị giãn thất phải, suy tim, phải mổ lại để sửa ống động mạch phổi.

Vừa qua, gia đình phải vay nặng lãi số tiền 78 triệu để có tiền phẫu thuật lần thứ 4 cho cháu tại Bệnh viện Tim Hà Nội. “Ca mổ tiên lượng tốt nhưng vì Quỳnh Anh còn quá nhỏ, không biết trước được chuyện gì sẽ xảy ra nên lần này gia đình không dám mừng quá sớm, chỉ sợ một thời gian nữa lại bị biến chứng như những lần trước…’ – Chị Huệ nói trong nước mắt.

Chị cũng bảo, gia đình bây giờ vay lãi mấy trăm triệu rồi, suốt từ ngày sinh cháu đến giờ, anh chị cũng không làm được việc gì, chỉ có đi bệnh viện theo cháu thôi. Mọi việc trong nhà đều nhờ cả vào ông bà nội đã ngoài 70 tuổi.

Bây giờ, ước mong của chị Huệ và cả nhà là có thể có được khoản tiền để thuốc men, và mua sữa, thực phẩm bồi bổ cho cháu. Vì quả thực, những món thuốc ngoài danh mục được bảo hiểm thực sự quá nặng với gia đình. Hơn nữa, lãi chồng lãi, số nợ vài trăm triệu cũng chẳng biết khi nào mới trả được…Mong lắm, những bạn đọc hảo tâm của VietNamNet hãy cứu lấy Quỳnh Anh, để cháu có sức khỏe tốt vượt qua bệnh tật, cho gia đình chị Huệ một niềm yêu sống thiết tha giữa cuộc đời này.

Nhân Ái

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Ngô Thị Huệ (0977 808337 hoặc 01696119429) thôn Phương Bằng, xã Hồng Hưng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ cháu Quỳnh Anh ở Hải Dương)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn