- Thương đứa cháu nội từ nhỏ đã mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, bà ngoại đã đến tuổi nghỉ ngơi nhưng hằng đêm giấc ngủ bà vẫn chập chờn vì lo cháu sốt cao. Với bà dù có vất vả đến đâu cũng không muộn phiền chỉ mong đứa cháu được khỏe mạnh.

Mắc phải căn bệnh bướu nguyên bào thần kinh từ lúc 6 tháng tuổi đến nay, khiến gia đình bé Đào Thị Yến Nhi ngày càng khó khăn không còn khả năng chữa bệnh.

Với dấu hiệu chỉ là một mụn nhỏ chừng đầu ngón tay nổi ở thái dương không gây đau đớn hay nóng sốt gì nên gia đình cũng không nghĩ đây là bệnh nguy hiểm. Chỉ tới khi đưa con đi khám xem sao thì mới ngã ngửa đó là căn bệnh ung thư quái ác.

{keywords}
Bé Đào Thị Yến Nhi đang điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM.

Kể từ khi phát hiện ra căn bệnh hiểm nghèo tới nay, bé Đào Thị Yến Nhi gần như lúc nào cũng phải uống thuốc và tiếp xúc với bệnh viện.

Suốt một thời gian dài điều trị cha mẹ em thường xuyên phải nghỉ việc để chăm con và chi phí thuốc men khiến gia đình gặp khó. Thậm chí đến nay số nợ lên đến hàng chục triệu đồng vẫn không có cách nào trả nổi.

Trước đây, khi bé Đào Thị Yến Nhi chưa mắc bệnh gia đình anh Đào Văn Trọng và chị Dương Thị Thành có cuộc sống bình thường như bao gia đình khác.

Anh Đào Văn Trọng làm thợ mộc lương tháng cũng từ 4-5 triệu đồng/tháng. Chị Dương Thị Thành làm công nhân lương cứng cũng được hơn 3 triệu chưa kể tăng ca. Với khoản thu nhập như anh chị cuộc sống vẫn tạm ổn.

Gia đình anh Trọng chỉ gặp khó khăn khi thời gian điều trị cho con lâu dài và tốn kém. Anh Trọng phải chăm con ở bệnh viện, buổi làm buổi nghỉ, anh buộc phải nghỉ làm thợ một và chuyển sang làm nghề… thợ đụng (đụng đâu làm đó). Nguồn thu nhập bị giảm, chi phí viện phí tăng nên gia đình anh đã lâm cảnh nợ nần.

“Hầu hết cảnh làm công như chúng tôi khỏe mạnh thì còn có miếng mà ăn, ốm đau thì chỉ có chết. Hai vợ chồng làm đều, khỏe mạnh nuôi hai đứa con nhỏ cũng còn chật vật chứ không nói tới ốm đau.

Cháu nhà tôi bị bệnh từ khi mới 6 tháng tuổi đến nay không phải là quãng thời gian ngắn. Chúng tôi cũng trải qua bao nhiêu sóng gió, để giữ được mạng sống cho con. Chúng tôi đã phải vay công mượn nợ gồng mình bao nhiêu năm nay.

Giờ lâm cảnh tiền không còn mà con vẫn bệnh chẳng biết phải làm thế nào, đưa con về không được mà để con ở cũng không xong”, anh Đào Văn Trọng chia sẻ.

Số phận của Nhi vốn đã mong manh bởi căn bệnh bướu nguyên bào thần kinh quái ác hành hạ suốt nhiều năm qua. Nay, gia đình bé lại đang lâm cảnh khó khăn không còn khả năng điều trị cho bé. Có lẽ sự chung tay góp sức của bạn đọc lúc này là rất cần thiết. Hy vọng bé sẽ được nhiều tấm lòng hảo tâm chia sẻ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Đào Văn Trọng (ấp Bến Sắn, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). SĐT: 0163 940 9450

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Đào Thị Yến Nhi con anh Đào Văn Trọng ở Đồng Nai

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn