- “Bác sĩ nói mỗi ngày hết khoảng 1,5 triệu đồng tiền thuốc mà phải nằm viện từ 15-20 ngày nữa. Số tiền này làm sao vợ chồng em có bây giờ. Số tiền hơn 10 triệu đóng viện phí cho anh ấy cũng là tiền vay mượn. Em chẳng biết tính sao nữa. Em đang mang bầu 5 tháng rồi, giờ làm gì được…”, chị Huỳnh Thị Nương chia sẻ.

Anh Đặng Văn Cường (1984 ấp Tân Thới, xã Tân Phú, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) bị bệnh viêm phổi nặng, suy hô hấp, giảm 2 dòng thế bào máu, suy thận cấp) đang cần tiền điều trị.

{keywords}
Anh Cường đang điều trị tại BV Chợ Rẫy

Anh Cường nhập viện địa phương trong tình trạng sốt, khó thở, bụng trướng, đau ngực và được chẩn đoán bị viêm dạ dày. Anh Cường nằm viện cả tuần tình trạng bệnh cũng không cải thiện. Khi đưa tới Bệnh viện Chợ Rẫy mới biết bị bệnh viêm thận cấp.

Theo chia sẻ của chị Huỳnh Thị Nương, trước đây, anh Đặng Văn Cường vẫn khỏe mạnh bình thường. Anh vẫn đi làm mướn chở đồ thuê ở chợ. Mới đây, anh thấy khó thở, mệt mỏi và ăn uống khó tiêu mới đi khám bệnh.

Số tiền khám và chữa bệnh từ bệnh viện địa phương tới BV Chợ Rẫy đều là tiền vay mượn. Khi anh Cường đi bệnh viện, hai vợ chồng chỉ có hơn 1 triệu đồng trong nhà.

Từ đó đến nay từ tiền ăn tiêu đến tiền viện phí chị Nương đều đi vay mượn. Hoàn cảnh nhà khó khăn nên đối với chị việc vay mượn thêm mấy chục triệu đồng không dễ dàng.

Trước khi anh Cường bị bệnh anh làm việc bốc xếp hàng thuê ở chợ, mỗi tháng chỉ được 2 triệu đồng ăn cơm nhà. Chị Huỳnh Thị Nương làm công nhân ở xí nghiệp may lương từ 3-4 triệu đồng. Hiện hai vợ chồng vẫn ở chung với bố mẹ nuôi một đứa con nhỏ số tiền cũng chỉ tạm đủ chi tiêu trong gia đình.

Mẹ anh Cường cũng bị bệnh suy thận mãn phải chạy thận 2 năm nay nên cũng không thể giúp anh về tiền bạc.

{keywords}

“Nói thật nghe bác sĩ tư vấn xong về bệnh tình và phương pháp trị liệu của chồng em, em muốn rụng rời tay chân. Bác sĩ nói, sẽ còn phải điều trị cho chồng từ 15-20 ngày nữa, mỗi ngày viện phí khoảng 1,5 triệu đồng, nếu không có bất thường nào khác. Nếu như anh ấy bị suy thận mãn thì còn phải chạy thận nhân tạo suốt đời.

Em đã điện về nhà để nhờ người vay tiền nhưng hoàn cảnh nhà em cũng khó nên cũng chưa được bao nhiêu. Em cũng đã trình bày với bác sĩ điều trị cho chồng em xem có cách nào hỗ trợ chứ hoàn cảnh gia đình em khó khăn lắm.

Anh ấy là trụ cột trong gia đình, mọi việc đều đến tay ảnh, giờ ảnh bệnh, em mang bầu thì chỉ tiêu tiền chứ có làm được gì đâu. Em hết cách rồi, nếu không có tiền thì em cũng chẳng biết phải làm sao. Chồng ốm cũng chẳng có gì ăn, bệnh viện phát 1 suất cơm mua thêm 5 ngàn cơm trắng hai vợ chồng ăn chung”.

Theo bác sĩ điều trị cho anh Đặng Văn Cường cho biết, anh Cường nhập viện trong tình trạng viêm phối nặng, suy hô hấp, giảm 2 dòng tế bào máu, suy thận cấp.

Hiện nay đang điều trị tích cực, nếu ngưng việc điều trị thì diễn tiến sẽ xấu đi. Nếu như suy thận mãn thì sẽ phải chạy thận nhân tạo. Bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang cần được hỗ trợ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Y xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho anh Cường hoặc gửi chị Huỳnh Thị Nương ấp Tân Thới, xã Tân Phú, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. ĐT: 0165 984 2153

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ anh Đặng Văn Cường

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

 

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn