- Trên đường đi học, Trang bị chiếc ô tô va phải, kéo lê một đoạn dài gây chấn thương nghiêm trọng. Tính mạng em đang rất nguy kịch trong khi gia đình lại quá khó khăn, khó lòng xoay sở.

TIN BÀI KHÁC

Vào thăm em Cao Thị Huyền Trang (18 tuổi) trú tại thôn Ngọc Loan, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên đang nằm điều trị tại Khoa hồi sức cấp cứu tích cực 2, Bệnh viện Việt Đức, chúng tôi như chết lặng khi chứng kiến em đang mê man, thở từng hơi yếu ớt, dây nhợ, máy móc chằng chịt khắp cơ thể.

{keywords}
Bị tai nạn giao thông, tính mạng của Huyền Trang đang rất nguy kịch

Chưa hết bàng hoàng sau tai nạn của con gái, chị Đỗ Thị Huyền cứ tựa lưng ngoài hành lang bệnh viện mà khóc ngất. 10 ngày trôi qua kể từ khi con gái gặp nạn, chị Huyền như người mất hồn. Cứ nhắc đến tên con, chị lại bật khóc, suốt nhiều ngày không chịu ăn uống gì.

Được biết, tai nạn của Trang xảy ra vào ngày 9/1/2017 khi em đang đi xe đạp từ nhà đến trường. Theo lời kể của những người chứng kiến thì lúc Trang sang đường bất ngờ bị chiếc xe ô tô va phải, kéo lê em một đoạn dài.

Ngay sau đó, em được bạn bè cùng cô giáo chủ nhiệm đưa đi cấp cứu ở bệnh viện huyện rồi chuyển gấp lên Việt Đức trong ngày.

Trao đổi với PV VietNamNet, bác sĩ khoa hồi sức tích cực 2 cho biết: “Em Cao Thị Huyền Trang bị tai nạn giao thông nhập viện trong tình trạng chấn thương cột sống cổ và sống lưng. Hiện taị một bên bả trái của em đã phải phải tháo bỏ. Ở bệnh viện chúng tôi đang tạo điều kiện hết mức, sử dụng các công cụ máy móc tốt nhất để cứu tính mạng em. Tới đây, em phải làm phẫu thuật cột sống, chi phí cũng rất tốn kém. Di chứng của tai nạn để lại rất nặng, em có thể bị liệt vĩnh viễn cả hai chân”.

{keywords}

Chi phí điều trị cho Trang vô cùng tốn kém

Trước khi xảy ra tai nạn, Trang là cô bé rất ngoan ngoãn, lễ phép với thấy cô và được bạn bè yêu quý. Dù hoàn cảnh gia đình có nhiều khó khăn nhưng em luôn ham học. Em từng mơ ước học thật giỏi, đỗ đại học và kiếm một công việc thật tốt để giúp đỡ cha mẹ.

Nhưng nghiệt ngã thay, tai nạn ập đến khiến em phải giành giật sự sống từng giây từng phút trong phòng cấp cứu. Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình lại vô cùng khó khăn, hai bố mẹ mới xin vào làm công nhân được 3 tháng.

Số tiền điều trị cho Trang đến nay đã hết hơn 130 triệu đồng. Để có số tiền ấy, anh em trong gia đình xum góp mỗi người một ít, còn lại gia đình đi vay mượn khắp nơi. Thế nhưng, tiền đã dần cạn kiệt còn tình trạng của em vẫn còn rất nguy kịch.

Mặc dù Trang có bảo hiểm học sinh được miễn giảm 80% viện phí, nhưng phí công cụ hỗ trợ máy móc trong việc điều trị thì gia đình em phải chi trả. Cộng thêm với chi phí sinh hoạt đắt đỏ ở Hà Nội khiến cả nhà lâm vào cảnh khốn đốn.

Đang ở độ tuổi đẹp đẽ nhất, chuẩn bị bước vào cánh cửa đại học, tương lai Cao Thị Huyền Trang có thể dở dang mãi mãi. Hơn lúc nào hết, hoàn cảnh của em đang rất cần sự chung tay, giúp đỡ của Quý Bạn đọc.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: Chị Đỗ Thị Huyền, tại thôn Ngọc Loan, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. SĐT 0985 216 562

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.019 (em Cao Thị Huyền Trang)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội 

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

2. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436