Nỗi đau mất cha chưa nguôi thì vành khăn tang lại một lần nữa chít lên đầu hai chị em Giao, Diệp. Giọt nước mắt con trẻ cứ thi nhau rơi xuống, hiện thực tàn khốc còn tương lai của các em thì hết sức mờ mịt.

TIN BÀI KHÁC

Tìm về thôn Đa Phúc, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai (Hà Nội) hỏi thăm hai chị em Phan Thị Mỹ Giao (8 tuổi) và Phan Thị Ngọc Diệp (9 tuổi), dù đã nghe trước một phần câu chuyện, chúng tôi vẫn không khỏi lặng người khi tận mắt chứng kiến cảnh tang thương của gia đình. Còn quá nhỏ, hai em đã phải trải qua nỗi đau xót tột cùng khi lần lượt mất đi cả cha lẫn mẹ.

{keywords}
Bố mẹ chết, hai chị em Diệp phải nương tựa vào ông nội đã gia yếu

Giữa căn nhà lạnh lẽo, trống vắng là chiếc bàn thờ nghi ngút khói hương đặt di ảnh của chị Đinh Thị Thanh Hương. Bằng giọng trầm buồn, ông Phạm Công Bình, ông nội hai bé cho biết, năm 2013, con trai ông, bố của Diệp, Giao qua đời do tai nạn giao thông. Chị Hương nén nỗi đau, một mình gồng gánh nuôi các con thơ dại.

Nhờ chịu khó dành dụm, chắt chiu, cuộc sống của ba mẹ con cũng tạm đủ với bữa rau bữa cháo, chưa phải chịu đói ngày nào. Thương các con bị thiệt thòi, chị Hương luôn dành hết tình yêu thương và bù đắp hết mực cho các con. Biết hoàn cảnh nhà mình nghèo khó, hai chị em Diệp, Giao rất ngoan ngoãn, nghe lời mẹ chăm học, đỡ đần việc nhà.

Đau xót thay, tai họa lại một lần nữa ập đến với gia đình vốn đã chẳng trọn vẹn. Cách đây 1 tháng, trên đường đi làm, vừa qua địa phận hầm cầu chui Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), chị Hương bất ngờ gặp tai nạn. Dù được người dân đưa đi cấp cứu nhưng chị vẫn không qua khỏi. Vậy là chưa đầy 10 tuổi, hai đứa trẻ lần lượt mất đi cả mẹ và cha.

{keywords}
Chỉ trong vòng 5 năm các em lần lượt mất đi những người thân yêu nhất

Trong đám tang chị Hương, nhìn cảnh hai đứa nhỏ thất thần cầm di ảnh mẹ, ai nấy cũng đều xót xa, rơi nước mắt, càng đau xót hơn khi nghĩ tới tương lai phía trước mà hai cháu phải đối diện khi không còn ai ở bên.

Từ ngày mẹ mất, đêm nào Giao, Diệp cũng tỉnh giấc, bật dậy khóc òa vì nhớ mẹ. Có những lúc hai em đứng trước bàn thờ của mẹ bần thần, ai hỏi gì cũng không đáp. Thương cháu, ông Bình cũng chỉ biết lau nước mắt, bởi ngay cả chính ông cũng bất lực khi đã ở tuổi gần đất xa trời vẫn phải chịu cảnh "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh".

{keywords}{keywords}
Tương lai của các em sẽ ra sao khi thiếu đi bàn tay chăm sóc của bố mẹ

Bố không còn, mẹ cũng đi xa mãi mãi, đó là sự thật em phải chấp nhận. Chỉ có điều tương lai hai đứa trẻ vẫn đang độ tuổi đi học khiến người lớn phải suy nghĩ.

"Anh em trong nhà cũng giúp đỡ, nuôi các cháu bữa cơm, bữa cháo. Nhưng việc học hành sau này thì nan giải bởi mọi người đều khó khăn cả. Chặng đường phía trước của các cháu còn dài, chúng tôi không biết rồi sẽ thế nào nữa", anh Phan Mạnh Long, bác của hai bé cho biết.

Trao đổi với PV, anh Phan Bá Quyết - Trưởng thôn Đa Phúc xác nhận hoàn cảnh gia đình hai bé thật sự rất đáng thương. Ở cái tuổi đáng lẽ được sống trong tình yêu thương, bao bọc của bố mẹ thì cả hai sớm phải chịu cảnh mồ côi. Hiện, Hiện các cháu đang nương nhờ vào ông nội đã gần 80 tuổi không còn sức lao động.

"Thấy hoàn cảnh của hai cháu, các đơn vị của địa phương đã đến động viên, thăm hỏi. Địa phương cũng rất mong các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm tiếp tục chia sẻ, động viên và giúp đỡ các cháu vươn lên trong cuộc sống", anh Quyết chia sẻ.

Rất mong hoàn cảnh của hai chị em Diệp, Giao nhận được sự quan tâm của Quý bạn đọc.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: ông Phạm Công Bình (ông nội các bé), thôn Đa Phúc, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội. SĐT: 01629578687

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.174 (chị em Giao Diệp)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436