- Suốt gần 2 năm qua, hội chứng thực bào máu hiếm vẫn bám riết, hành hạ cô con gái bé bỏng mới hơn 21 tháng tuổi của chị Thắm. Mỗi lần đưa con ra Hà Nội, chị lại thầm cầu nguyện sẽ có phép màu xảy đến với hai mẹ con. Đến giờ, chị không nhớ mình đã cầu nguyện bao nhiêu lần rồi nhưng con chị vẫn đang trong tình trạng nguy hiểm.

Con đang hôn mê sâu, cha ung thư vòm họng kêu cứu

Bạn đọc ủng hộ em Nguyễn Minh Tuấn bị bỏng điện

Sau khi nhận được thông tin xin giúp đỡ của gia đình chị Đỗ Thị Thắm (SN 1992) ở  xóm Trung 2, thị trấn Tân Dân, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, chúng tôi tìm đến Khoa Nhi Viện Huyết học truyền máu Trung ương để tìm hiểu.

Bước vào căn phòng bé Vũ Bảo Ngọc đang nằm điều trị, trước mắt chúng tôi là một bé gái bụ bẫm, xinh xắn đang ngơ ngác nhìn mọi người, phía dưới bụng phình to nặng nề. Bác sĩ cho biết, Ngọc mắc hội chứng thực bào máu, phải điều trị lâu dài và dùng nhiều loại thuốc.

{keywords}
Bé Vũ Bảo Ngọc 21 tháng tuổi mắc phải căn bệnh hiểm ác

Ôm con vào lòng, chị Thắm buồn bã cho biết, lúc mới sinh cháu vẫn khỏe mạnh, không có dấu hiệu bệnh tật gì. Cho đến tháng thứ 9, Ngọc bỗng bị sốt kéo dài, bụng phình to, uống thuốc nhưng không ngớt. Gia đình lo lắng đưa con đến bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm khám.

Sau khi làm các xét nghiệm, bác sĩ kết luận, cháu mắc căn bệnh hội chứng thực bào máu. Đây là căn bệnh hiếm gặp, khá nguy hiểm. Kể từ đó, cuộc sống của bé Bảo Ngọc gần như gắn liền với bệnh viện, làm bạn với thuốc men, dịch truyền. Số lần bé được về thăm nhà chỉ đếm trên đầu ngón tay, lần ở nhà nhiều nhất cũng chỉ được 1 tuần.

Trong lúc bé đang cần lắm quan tâm, chăm sóc của cha mẹ thì vợ chồng chị Thắm lại mâu thuẫn, ly thân mỗi người một ngả. Chị đưa hai con về sống bên nhà ông bà ngoại. Kinh tế vốn khó khăn nay lại càng lâm vào cảnh khốn đốn.

{keywords}
Bé gái đáng thương đang rất cần được giúp đỡ

Từ ngày bé Bảo Ngọc phát hiện ra bệnh, phải nằm viện điều trị suốt, chị Thắm đành xin nghỉ việc để tập trung chăm sóc con. Mọi chi phí sinh hoạt, ăn uống, thuốc thang, đi lạị đều nhờ ông bà ngoại hỏi vay mượn giùm.

"Tôi bất lực không biết làm sao nữa. Nhiều đêm thấy con đau tôi chỉ biết ôm lấy con mà khóc”, chị Thắm sụt sịt. “Bác sĩ nói để cháu sống được thì cần phải điều trị lộ trình lâu dài, nhưng đến giờ một mình tôi không biết xoay sở thế nào. Công việc bỏ dở, tiền không làm ra, hỏi vay khắp nơi đến giờ cũng hết chỗ rồi”, chị thốt lên tuyệt vọng.

Người nuôi con nhỏ bình thường đã chật vật với những khoản bỉm, sữa,… thì chị Thắm vất vả gấp đôi khi còn phải lo số tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm. Gia đình ngày càng trở nên khánh kiệt. Nhiều bữa, chị Thắm chỉ dám ăn chiếc bánh mì cầm hơi để dành tiền lo cho con.

Hiện tại, bé Bảo Ngọc vừa điều trị xong lộ trình đầu tiên. Nhưng do bé không đáp ứng được thuốc, bác sĩ yêu cầu phải vào thuốc lại từ đầu để duy trì sự sống.

Nhìn đứa trẻ mới 21 tháng tuổi, ngơ ngác khi chưa hiểu gi đang xảy ra với mình mà ai cũng xót xa. Nếu không có tiền để điều trị tiếp, tính mạng bé bị đe dọa bất cứ lúc nào. Lúc này, bé Vũ Bảo Ngọc đang rất cần những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa ra tay giúp đỡ.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Đỗ Thị Thắm, xóm Trung 2, thị trấn Tân Dân, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. SĐT 01682551963

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.227 (bé Vũ Bảo Ngọc)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436