- Cháu Nguyễn Xuân Tùng (16 tháng tuổi) ở phường Hòa Hương, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam có hoàn cảnh rất đáng thương. Mới sinh ra cháu đã mang trong mình căn bệnh rối loạn sinh tủy quái ác, khiến cho cháu không có được tuổi thơ bình yên như bao đứa trẻ khác.

TIN BÀI KHÁC:

Theo lời khẩn cầu của gia đình gửi đến VietNamNet, chúng tôi tìm đến Bệnh viện TW Huế để thăm cháu Tùng đang điều trị tại buồng bệnh 206, khoa Nhi.

Hình ảnh đầu tiên khiến chúng tôi không khỏi xúc động, một cậu bé kháu khỉnh, dễ thương và đặc biệt là lúc nào cũng nở nụ cười hồn nhiên trên môi. Không ai hay đứa bé dễ thương này đang mang trong mình căn bệnh rối loạn sinh tủy quái ác có thể cướp đi tính mạng của cháu bất cứ lúc nào.

{keywords}

Tuy bệnh tật hành hạ nhưng bé Tùng rất hồn nhiên, vui đùa cùng gia đình trên giường bệnh

Cháu Nguyễn xuân Tùng (16 tháng tuổi) là con trai đầu lòng của anh Nguyễn Ngọc Dương (33 tuổi) và chị Phạm Thị Kim Liên (28 tuổi), nhà ở tổ 5, phường Hòa Hương, thành phố Tam Kỳ.

Anh chị cưới nhau năm 2010, đến năm 2012 thì vui mừng đón đứa con trai đầu lòng ra đời. Tuy hoàn cảnh nghèo nhưng trước niềm vui mới vợ chồng tưởng như hạnh phúc thực sự đã đến với họ.

Nhưng thật trớ trêu, cháu Tùng sinh ra không được may mắn như những đứa trẻ khác, cháu phải mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Cuộc sống của anh chị vốn đã khó khăn, giờ gặp đứa con đầu lòng mắc bệnh hiểm nghèo, đã đẩy gia đình anh Dương vào ngõ cụt.

“Vợ chồng tôi khổ lắm chú à! Tôi thì thất nghiệp, toàn bộ gánh nặng đều đè nặng lên vai anh Dương. Chồng tôi làm công nhân mỗi tháng được 3 triệu đồng, chi tiêu cho sinh hoạt gia đình đã khó khăn lắm rồi. Cứ tưởng đứa con trai đầu lòng này sẽ là niềm an ủi nhưng ai ngờ nó lại bị bệnh hiểm nghèo…”, nói đến đây chị khóc nghẹn.

Từ lúc cháu Tùng phát hiện bệnh, gia đình đã cố gắng vay mượn, bán đi nhiều tài sản để có kinh phí điều trị cho cháu. Tuy nhiên, bệnh tình vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm mà ngày càng nặng thêm.

Để duy trì sự sống, cháu Tùng phải thường xuyên ra bệnh viện Trung ương Huế xét nghiệm máu hai ngày một lần để theo dõi tiểu cầu. Chi phí cho mỗi lần xét nghiệm hết hơn một triệu đồng.

Giờ anh Dương cũng phải nghỉ việc để chăm sóc cháu, gia đình hiện tại không có thu nhập, bà con đều khó khăn cả nên chỉ giúp đỡ được về mặt tinh thần, tiền vay ngân hàng và bên ngoài thì đã hơn 100 triệu rồi nên không thể vay tiếp được nữa…

“Giờ vợ chồng tôi bất lực thật rồi, xin mọi người hãy cứu con tôi với…” - chị Liên nói trong nước mắt.

{keywords}

Mong các nhà hảo tâm giúp đỡ cháu để tiếp tục được sống, được vui đùa như những đứa trẻ khác

Nói về trường hợp của cháu Tùng, Bác sĩ Châu Hà cho biết, hiện chưa có phác đồ điều trị, bệnh này rất nguy hiểm, khó điều trị hơn cả bệnh ung thư, phải theo dõi bệnh thường xuyên. Triệu chứng hiện tại của cháu Tùng là giảm tiểu cầu trong máu < 10x109/l thì phải cấp cứu để truyền tiểu cầu gấp, nếu không sễ dẫn đến xuất huyết nội tạng, xuất huyết não mà dẫn đến tử vong.

Ở bệnh viện Trung ương Huế lượng tiểu cầu phục vụ cho bệnh nhân không đủ nên mỗi lần truyền tiểu cầu thì phải nhờ người thân cho hoặc đi mua, hiện tại chỉ điều trị tăng tiểu cầu cho Cháu Tùng còn muốn điều trị tủy thì phải đi Sài Gòn, Hà Nội hoặc nước ngoài để cấy ghép Tủy, chi phí điều trị rất cao khoảng 5 đến 9 trăm triệu đồng.

“Bệnh này điều trị thì không thể tính bằng tháng mà phải tính bằng năm và phải kiên trì thì mới mong có hy vọng”, bác sỹ Hà nói.

Chia tay gia đình bất hạnh, rời khỏi bệnh viện nhưng hình ảnh một cậu bé xinh xắn với nụ cười thiên thần bên cạnh một quyển sổ bệnh án ghi lại một dãy dài bệnh tình của cháu cứ hiện mãi trong tâm trí chúng tôi. Mong sao sẽ có nhiều các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm cứu giúp tính mạng của cháu bé tội nghiệp này.

Hà Nam

Mọi sự giúp đỡ xin gởi về:

1. Gửi trực tiếp anh Nguyễn Ngọc Dương, trú tại 236 Hùng Vương, tổ 5, phường Hòa Hương, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. SĐT: 0982. 919. 277

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Xuân Tùng ở Quảng Nam

Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

2. Email: banbandoc@vietnamnet.vn