- Trải qua nỗi mất mát quá lớn khiến chị sốc nặng về mặt tinh thần, giờ đây, tính mạng chị lại bị đe dọa bởi căn bệnh tim nặng. Ca phẫu thuật cần tiến hành gấp mà gia đình đã bất lực không còn cách nào xoay sở được tiền, dù mọi người đã dốc lòng, dốc sức..

Mất mát quá lớn 

Khi chúng tôi vừa bước vào phòng bệnh chị Đặng Thị Hiền (ngụ tại 23 Phạm Ngũ Lão, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk) Khoa Phẫu thuật Tim mạch, mọi người đều vui mừng góp chuyện: “Cô ấy nằm hết khoa này tới khoa khác, cả tháng trời rồi. Tiền thì hết mà bệnh thì quá trời, anh (PV) xem giúp cho cô ấy chữa bệnh kịp về quê ăn Tết với con. 3 đứa nhóc ở nhà tội quá!” 

{keywords}
Vợ bệnh tim nặng, chồng bán hết lợn, gà không đủ tiền chữa.

Cách đây hơn 1 tháng, chị Hiền bị khó thở, đau bụng dữ dội. Lúc đó chị đang mang thai 22 tuần, gia đình đưa vội vào viện huyện rồi lần lượt chuyển chị đi các viện lớn. Khi chị Hiền được chuyển đến tuyến cuối là BV Chợ Rẫy, lúc đó bác sĩ còn phát hiện chị đang mắc một căn bệnh nguy hiểm, có thể đe dọa tính mạng. 

Cả gia đình chị Hiền đều ngỡ ngàng vì bấy lâu nay họ không biết chị Hiền bị bệnh tim. Với chẩn đoán thai 22 tuần, nhau cài răng lược và viêm nội tâm mạc nhiễm trùng, hở van động mạch chủ nặng, hở van 2 lá nặng, hở van 3 lá, còn ống động mạch, chị Hiền được chỉ định chấm dứt thai kỳ.  

Đứa bé chào đời khi còn quá non nớt, không thể ở lại với chị. Từ khi chị nhập viện tới nay chưa được về nhà mà chỉ được xuất từ khoa này chuyển đến khoa khác. Khi phẫu thuật lấy thai xong lại được chuyển đến Khoa Phẫu thuật tim mạch. Vừa bệnh tật, vừa mất con, người mẹ bị stress, nhiều lúc không kiểm soát được bản thân. 

Cần 100 triệu cứu mạng 

Dù sức khỏe đã được kiểm soát nhưng chị Đặng Thị Hiền còn yếu và ăn uống kém. Suất cơm của bệnh viện, chị Hiền chỉ cố gắng ăn được 1/3.  

Với căn bệnh tim quá nặng, sau nhiều lần hội chẩn, bác sĩ đã có chỉ định phẫu thuật. Dự kiến chị sẽ được phẫu thuật để thay hoặc sửa 3 van, động mạch chủ, van 2 lá, van 3 lá, cột ống động mạch chủ.

{keywords}
 

Đây là một ca bệnh nặng bởi bệnh nhân còn bị viêm nội tâm mạc nhiễm trùng. Sau ca phẫu thuật bệnh nhân vẫn còn phải điều trị kháng sinh dài. Chi phí dự kiến khoảng 100 triệu đồng. Tuy nhiên, đến hiện tại gia đình mới chỉ đóng được 13 triệu đồng tạm ứng. Số tiền đó đã sử dụng hết cho những ngày chị Hiền nằm viện. 

Chồng gọi điện nhờ bán cặp lợn choai 

Gia đình anh Phạm Hữu Trí và chị Đặng Thị Hiền có 3 đứa con, đứa lớn nhất đang học lớp 8, đứa nhỏ nhất mới hơn 2 tuổi. Hai vợ chồng làm chỉ đủ nuôi con ăn học hầu như không có tiền tích lũy. 

Anh Trí chạy xe ôm, mỗi ngày cũng chỉ kiếm được từ 70-150 ngàn đồng. Chị Hiền bán rau ở chợ, mỗi ngày cũng chỉ được 50-100 ngàn. Nhờ bán rau nên anh chị tận dụng nuôi lợn, nuôi gà kiếm thêm. 

Hiện gia đình đang có cặp lợn choai khoảng 50kg anh Trí nhờ người bán và vay tiền giúp dự tính được tối đa khoảng 20-25 triệu đồng. Số tiền còn lại anh chưa biết phải làm gì cho có đủ. 

{keywords}
 Chị Hiền phải trải qua nỗi đau mất mát quá lớn

Chia sẻ với chúng tôi anh Trí nói: “Tôi rầu hết biết luôn. Vợ tôi bị sốc, giờ không làm chủ được bản thân. Tôi phải ở đây lo từng li từng tí không thể bỏ cho ai được. Tiền bạc không có nhờ người ở nhà vay mượn cho mà không đủ. Nếu bán hết cả lợn cả gà, vay mượn gom lại cũng chưa được 30 triệu. Mà nhanh thì cũng phải mấy ngày nữa mới có tiền”. 

Bác sĩ điều trị cho chị Hiền cho biết: “Đây là ca bệnh khó và nặng. Bệnh nhân Hiền mới được chấm dứt thai kỳ. Giờ bệnh nhân Hiền lại được phẫu thuật tim để thay, sửa nhiều van động mạch chủ, van 2 lá, van 3 lá, cột ống động mạch chủ. Tuy nhiên, bệnh nhân còn trẻ, tim còn tốt nên khả năng phục hồi sẽ khả quan. Chi phí dự kiến cho cuộc mổ khoảng 100 triệu đồng”. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi cho anh Phạm Hữu Trí (23 Phạm Ngũ Lão, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.029 (chị Đặng Thị Hiền)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436