- Người phụ nữ bụng chửa vượt mặt, ngồi buồn so ở cửa phòng chăm sóc đặc biệt. Hình như chị vừa khóc, đôi mắt vẫn còn đỏ hoe. Thấy chúng tôi hỏi thăm, giọng chị lạc đi. Chị đang rơi vào bế tắc vì chưa biết làm cách nào để có tiền chữa bệnh cho chồng.

Anh Lê Thanh Tuấn (ở trọ tại B2/7A Khu phố 2, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM) làm nghề sửa xe. Cách đây gần 1 tháng, trong lúc làm việc, do va quệt nên anh có một vết thương ở chân. Anh Tuấn tự điều trị ở nhà một thời gian nhưng vẫn không khỏi. Vết thương đó bị nhiễm trùng, lở loét và chảy mủ. Cứ về chiều và đêm, anh lại đau đớn phát sốt.

Anh đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương để mổ cắt lọc hoại tử. Nằm viện vài ngày, vết thương chưa lành hẳn, anh xin về nhà. Dù đã nghỉ ngơi nhưng vết thương cứ chảy máu rỉ rả, gia đình lại đưa anh Tuấn đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.

{keywords}
Ngỡ tưởng vết thương đơn giản, không ngờ anh Tuấn bị nhiễm trùng nặng

Tại đây, anh được các bác sĩ theo dõi chăm sóc tích cực nhưng tình trạng nhiễm trùng vẫn chưa dứt kèm theo chảy máu. Bác sĩ cho anh dùng kháng sinh liều cao, truyền huyết tương tươi đông lạnh, truyền máu để giúp vết thương mau lành. 

Lẽ ra anh Tuấn cần được theo dõi và điều trị lâu dài, tuy nhiên sau một thời gian nằm viện tốn kém, không vay được tiền đóng tạm ứng viện phí, không có bảo hiểm y tế hỗ trợ, chị Xinh Thị Ngọc Huệ, vợ anh đành xinh bác sĩ cho chồng xuất viện.

Bác sĩ Bùi Lê Cường - Phó Khoa huyết học BV Chợ Rẫy cho biết: “Bệnh nhân có vết thương ở cẳng chân nhiễm trùng đã được phẫu thuật cắt lọc hoại tử. Tuy nhiên, bệh nhân có bệnh nền xơ gan dẫn tới rối loạn đông máu hậu quả vết thương khó lành. Bác sĩ đã điều trị tích cực truyền máu, sử dụng kháng sinh và truyền huyết tương tươi đông lạnh để chống chảy máu, nhiễm trùng. Tiên lượng thời gian điều trị khoảng nửa tháng, sau điều trị bệnh nhân sẽ hồi phục sức khỏe bình thường. Vì bệnh nhân không có bảo hiểm y tế nên số tiền phải chi trả khá lớn. Bệnh viện cũng kêu gọi hỗ trợ cho bệnh nhân vì người nhà khó khăn xin về”.

{keywords}
Chị Xinh Thị Ngọc Huệ, vợ anh đang mang bầu, cuộc sống hiện tại rất khó khăn

Vợ xin về vì nhà hết khả năng

Trước đó, vợ chồng anh Tuấn, chị Huệ từ Long An lên Bình Chánh thuê nhà, mong làm ăn khấm khá hơn. Anh mở tiệm sửa xe, chị đi làm công nhân, hai vợ chồng nuôi một đứa con ăn học nên làm tới đâu cũng chỉ vun vén đủ cho nhu cầu cuộc sống.

Chị Huệ mang bầu, hai người tích góp được chút tiền chuẩn bị cho lần sinh sắp đến thì anh gặp nạn. Từ khi anh Tuấn nhập viện, chị Huệ xin nghỉ làm 1 tháng không lương để lo cho chồng. Ngày nghỉ sắp hết, ngày sinh đến gần, chồng vẫn đau nặng mà trong nhà không còn lấy một đồng, chị Huệ lúc nào cũng trong tình trạng căng thẳng, sợ hãi.

{keywords}
Bác sĩ Bùi Lê Cường đang thăm khám cho anh Tuấn

Chia sẻ với chúng tôi, chị nói: “Tôi không ngờ ảnh lại bệnh nặng thế. Mới đầu tưởng vết thương nhỏ không đáng gì. Lúc nằm viện mới biết tốn kém, mỗi ngày mấy triệu bạc đi vèo vèo. Bác sĩ mới kêu đóng thêm 10 triệu nữa mà tôi trình bày hết khả năng rồi, nếu về được thì xin cho về sớm. Bác sĩ nói còn nặng lắm không về được. Sáng giờ tôi gọi điện về nhà nhờ vay tiền mà chưa được, rầu muốn chết”.

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho anh Lê Thanh Tuấn hoặc gửi về địa chỉ: Chị Xinh Thị Ngọc Huệ ở trọ tại B2/7A Khu phố 2, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.140 (anh Lê Thanh Tuấn)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436