- Chào mừng kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam, sáng 23/3, đại diện báo VietNamNet phối hợp với phòng Công tác Xã hội Bệnh viện Bạch Mai tổ chức chương trình “Nối vòng tay - trao yêu thương”, trao những phần quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Đăng Tấn, đại diện báo VietNamNet đã trao phần quà trị giá 10.000.000 đến bệnh nhân Nguyễn Ngọc Thịnh (SN 2004). Được biết, bé Thịnh bị nhiễm khuẩn huyết, đang điều trị tại Khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai.

Tới dự lễ kỷ niệm còn có sự tham gia của nhiều các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức đã tới dự và trao quà cho các bệnh nhân. Số tiền ủng hộ cho các bệnh nhân trong buổi lễ lên tới con số 590 triệu đồng.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao tặng số tiền cho người nhà của bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Bà Phạm Thị Bích Mận, bác sĩ chuyên khoa II, trưởng phòng Công tác Xã hội Bệnh viện Bạch Mai cho biết, được thành lập cách đây 2 năm nhưng phòng Công tác Xã hội đã không ngừng cố gắng, nỗ lực để giúp đỡ các bệnh nhân tại Bệnh viện.

Qua nhiều hoạt động bài bản, phòng đã giúp cho gia đình người bệnh và nhân viên y tế thông cảm, hiểu biết, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác khám và điều trị; hướng dẫn cho gia đình người bệnh hiểu biết về thủ tục giấy tờ, chế độ bảo hiểm và các hoạt động khác và vận động sự tham gia, ủng hộ của nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong việc giúp đỡ bệnh nhân các suất ăn từ thiện cũng như hỗ trợ kinh phí điều trị bệnh.

Ngoài ra, hàng tháng, những khoản hỗ trợ đóng góp bằng tiền mặt, bằng suất ăn cơm, cháo sẽ được phòng cập nhật công khai trên website của bệnh viện. Tính đến nay, tổng số tiền sau 2 năm kêu gọi giúp đỡ các bệnh nhân đã lên đến con số 10 tỷ đồng.

Phạm Bắc