- Đã 9 năm kể từ ngày vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra, Vũ Đình Dung phải sống trong cảnh tàn phế, cả hai chân bị cắt cụt. Ước mơ nhỏ nhoi của Dung là có một chiếc xe lăn chạy bằng động cơ để em có thể di chuyển được. Nhưng đến nay, chiếc xe đó vẫn nằm ngoài tầm với bởi gia đình đã hết khả năng lo liệu, kể cả chi phí chữa bệnh cho Dung cũng đang nằm ngoài tầm với.

TIN BÀI KHÁ

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, bố mẹ đều làm nông, Vũ Đình Dung (sinh năm 1991) ở xóm Đông Hang, thôn Bá Đông, xã Bình Minh, huyện Bình Giang (Hải Dương) đã sớm có tính tự lập. Vừa đi học, Dung vẫn tranh thủ làm thêm kiếm tiền phụ giúp gia đình.

{keywords}
Cơ thể đau đớn, không lành lặn của Dung khiến người chứng kiến phải rơi nước mắt

Năm 2008, khi Dung đang theo học trường trung cấp kỹ thuật Hải Dương, tai nạn kinh hoàng bất ngờ xảy đến. Trong một lần đi làm thêm, em bị bức tường đổ đè lên người, gây đa chấn thương, chảy máu gan, dập lá lách, chấn thương thận, vỡ xương chậu, liệt 4 đốt tủy sống.

Nằm viện điều trị một thời gian dài, may mắn thoát chết nhưng khi trở về nhà, từ một chàng trai khỏe mạnh khi ấy mới 18 tuổi mang bao hoài bão, Dung trở nên tàn phế với một cơ thể không lành lặn, hai chân bị liệt hoàn toàn. 

Khi ấy, bác sĩ hướng dẫn phải dùng thuốc để điều trị những vết thương còn chưa lành hẳn, nhưng bởi hoàn cảnh gia đình đã khánh kiệt nên chỉ mua thuốc được nửa tháng thì dừng hẳn.

Do nằm liệt giường nhiều năm, những vết loét ở hai chân Dung ngày một ăn sâu nhiễm trùng nặng, nguy hiểm đến tính mạng. Tháng 9 năm 2017, em được chuyển lên viện Bỏng quốc gia cắt bỏ một bên chân. Và đến tháng 11 thì em chuyển sang bệnh viện Viêt Đức tiếp tục cắt bỏ một bên chân còn lại.

{keywords}
Cô Gái ròng rã suốt 9 năm đưa con đi khắp các bệnh viện lớn nhỏ

Suốt 9 năm, cô Phạm Thị Gái đưa con đi khắp các bệnh viện: Việt Đức, Bạch Mai, Viện Bỏng Quốc gia… Mọi khoản dành dụm, vay mượn của gia đình hầu như đã cạn kiệt, nợ nần thì ngày một chồng chất.

“Một bên mắt của cô bị dị tật từ nhỏ nên mãi mới lấy được chồng nhưng chú lại không được nhanh nhẹn như người ta. Đến khi em nó gặp nạn, trong nhà có những gì bán được đều đem đi bán cả. Ở quê chỉ trông chờ vào vài sào ruộng thì không đủ tiền mua thuốc. Mẹ con cô phải ra ngoài thành phố Hải Dương thuê nhà trọ kiếm việc làm. Ban ngày cô đi nhặt ve chai, rửa bát ở quán cơm, trưa lại tranh thủ về nấu cơm cho em nó. Thu nhập mỗi tháng cũng chỉ đủ tiền nhà trọ và mua thuốc cho em nó hàng tháng thôi chú ạ.”, cô Gái nghẹn ngào chia sẻ

{keywords}
Các giấy tờ liên quan đến bệnh tình của em Dung

Hiện tại, Dung đang nằm điều trị tại Khoa Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ thuộc Viện Bỏng Quốc gia. Em có bảo hiểm hỗ trợ cho người tàn tật nhưng vẫn phải mua thuốc bên ngoài điều trị. Chi phí sinh hoạt ở thành phố đắt đỏ, có hôm cô Gái chỉ mua một suất cơm cho Dung còn cô thì ăn tạm chiếc bánh mì cầm hơi. "Tiết kiệm được đồng nào hay đồng ấy, có thêm tiền mua thuốc cho con", khuôn mặt buồn bã của cô ánh lên tia hy vọng.

Tuy Dung chỉ nằm im trên giường bệnh nhưng vẫn hoạt bát, nhanh nhẹn và vẫn đặt niềm tin vào một điều kỳ diệu nào đó. Chia sẻ với chúng tôi, Dung khát khao có được một chiếc xe lăn chạy bằng động cơ để có thể di chuyển được và ý thức được chuyện vệ sinh cá nhân để mẹ đỡ vất vả.

Ngay lúc này, tình cảnh của em Vũ Đình Dung đang rất cần những tấm lòng nhân ái đưa tay giúp đỡ.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Cô Phạm Thị Gái, xóm Đông Hang, thôn Bá Đông, xã Bình Minh, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương. SĐT: 0983471049

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.310 (em Vũ Đinh Dung, Hải Dương )

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNam