- “Tài sản của tôi bây giờ chỉ có duy nhất là một đứa con gái, không hơn không kém. Nếu như không có cháu, tôi sống chết thế nào cũng chả đáng quan tâm. Mấy năm nay tôi cứ cố gắng chữa bệnh, để hy vọng ở với con được thêm chừng nào hay chừng đó”, chị Trần Thị Tâm chia sẻ.

Dốc cạn túi mà bệnh chưa dứt

Chị Trần Thị Tâm (sinh năm 1975 ở số nhà 3/511K ấp Nhị Tân 1, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TP.HCM) bị bệnh ung thư vú đang cần tiền để điều trị.

Hai vợ chồng chị Tâm bỏ nhau từ khi đứa con mới 18 tháng tuổi. Một mình chị tần tảo nuôi con, niềm vui của chị nhân lên mỗi ngày khi cô con gái lớn khôn và học giỏi. Dù cuộc sống không được khá giả, nhưng chị luôn có phần tích lũy để giúp con.

{keywords}

Ước nguyện khó thành của người mẹ ung thư

Trớ trêu thay, cách đây 2 năm, chị Tâm mắc phải căn bệnh ung thư vú hiểm ác. Từ bệnh viện huyện đến bệnh viện tỉnh rồi cuối cùng chị coi Bệnh viện Ung Bướu như ngôi nhà của mình. Từ đó, chị Tâm lúc nào trong người cũng mệt mỏi vì tác dụng phụ của các đợt truyền hóa chất.

Nhiều lúc chị Tâm một mình chống chọi với bệnh tật trong sự đau đớn, cô đơn tưởng chừng không thể vượt qua, nhưng nghĩ đến đứa con chị lại cố gắng.

Hai năm nằm viện, có chút tiền tích góp chị phải dốc ra hết. Bệnh vẫn chưa khỏi chị bắt đầu phải sống cuộc sống “vay mượn”. Hoàn cảnh neo đơn, bệnh tật nên mỗi lần chị hỏi vay mượn không phải dễ dàng gì. Có những lần vay hoài không đủ tiền lên bệnh viện chữa bệnh.

Ước nguyện của mẹ nghèo khó thành hiện thực

Từ khi hai vợ chồng chị không còn chung sống, chị Tâm luôn tự động viên mình sẽ cố gắng nuôi đứa con khôn lớn trưởng thành. Chưa bao giờ chị có ý định cho con nghỉ học sớm để đi làm, mặc dù một mình chị cũng phải khó nhọc mới kiếm đủ tiền nuôi con.

Dù hai năm nay chị mang bệnh, nhưng trong chị vẫn không nguôi ước mơ cho con được học đại học. Nhưng ước mơ chính đáng của người mẹ nghèo bệnh tật có thành hiện thực hay không thì còn đang được bỏ ngỏ. Bởi chính chị cũng không biết số phận mình sẽ ra sao. Chị không thể tự mình kiếm tiền nuôi con ăn học.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Trần Thị Tâm nói trong nước mắt: “Con mình thì nó không được như con người ta, thiếu thốn đủ bề mà cháu vẫn học giỏi. Bản thân tôi thì chỉ muốn cháu học, để sau này cháu tự lo cho bản thân được. Tôi thì không biết sẽ sống chết thế nào, sống được với con ngày nào hay ngày đó”.

Tết đã cận kề, người người nô nức mua sắm nhưng đối với chị Tâm Tết dường như rất xa xỉ. Mấy năm nay, mẹ con chị nhờ vào bố mẹ già có gì ăn nấy. Đối với chị Tết không quan trọng bằng có tiền chữa bệnh. Hy vọng rằng, sự chung tay của bạn đọc có thể giúp mẹ con chị Tâm vượt qua gia đoạn khó khăn này.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Trần Thị Tâm số nhà 3/511K ấp Nhị Tân 1, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TP.HCM ĐT: 0932 150 439

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2017.020 (chị Trần Thị Tâm)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436