- Mới 14 tháng tuổi, bé đã phải vật vã chống chọi với căn bệnh ung thư võng mạc quái ác. Căn bệnh khiến bé bị hỏng mắt phải, nguy cơ di căn sang mắt trái nếu không được chữa trị kịp thời.

TIN BÀI KHÁC

Cháu bé đáng thương đó tên Hoàng Minh Anh, con trai út của vợ chồng anh Hoàng Minh Phương (SN 1987) và chị Phùng Ngọc Hân (SN 1990), trú tại khu 4, xã Thanh Hà, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Vừa lọt lòng mẹ chưa lâu, bé Minh Anh đã mắc phải căn bệnh ung thư võng mạc. Tính mạng và tương lai phía trước của bé đang rất cần tới sự giúp đỡ của quý bạn đọc.

{keywords}
Mới lọt lòng mẹ, bé Minh Anh đã mắc phải căn bệnh ung thư võng mạc

Kìm nén nỗi đau, ôm đứa con vào lòng, chị Hân kể cho chúng tôi nghe câu chuyện về gia đình mình. 4 năm về trước, chị cùng anh Phương nên duyên vợ chồng, sinh liền 2 đứa con. Ở vùng quê nghèo, thu nhập cả nhà trông chờ vào vài sào ruộng lúa và tiền công phụ hồ của anh Phương. Dẫu cuộc sống còn vô vàn khó khăn nhưng gia đình nhỏ bé này vẫn ngập tràn tiếng cười, với các con khỏe mạnh, ngoan ngoãn.

Nhưng cuộc đời không ai lường trước được điều gì. "Lúc 8 tháng tuổi hai mắt của cháu bỗng nhiên mờ đục, ban đêm phát sáng giống như mắt mèo. Lo lắng vợ chồng em cho con xuống bệnh viện tỉnh nằm điều trị mãi không khỏi. Rồi sau đó các bác sĩ chuyển cháu lên bệnh viện mắt TƯ. Ở đây, các bác sĩ cho biết cháu mắc căn bệnh ung thư võng mạc". Chị Hân trải lòng với chúng tôi trong những giọt nước mắt mặn chát.

{keywords}
Căn bệnh quái ác khiến mắt bên phải của bé đã vĩnh viễn không nhìn thấy ánh sáng

Ở Bệnh viện Mắt Trung Ương, bé Minh Anh đã làm phẫu thuật bỏ mắt phải. Sau đợt phẫu thuật và điều trị hơn một tuần, bé lại được điều chuyển sang Bệnh viện K3 truyền hóa chất, không cho khối u tiếp tục xâm lấn hoặc di căn.

Từ ngày con mắc bệnh phải nằm viện, số tiền tích cóp của hai vợ chồng bấy lâu chỉ trong chưa đầy một tháng đã hết sạch. Tới giờ, hai vợ chồng không thể vay được ai nữa vì người nào giúp được đều đã vay cả, gia sản trong nhà thì chẳng có gì đáng giá.

{keywords}
Bố mẹ nghèo khó, bé Minh Anh đang rất cần đến sự giúp đỡ của bạn đọc

“Trước kia, hai vợ chồng đi thuê còn có thu nhập. Từ ngày con mắc bệnh, chúng tôi phải nghỉ hết mọi việc để chăm sóc con. Không có thu nhập, tiền thuốc của con đắt đỏ, nợ nần thì mỗi ngày chồng chất", chị Hân ngậm ngùi.

Hiện tại, bé Minh Anh được bảo hiểm y tế hỗ trợ một phần, song chi phí thuốc men, ăn uống, sinh hoạt hàng ngày trên viện là con số không hề nhỏ. Tương lai bé Minh Anh biết đi về đâu khi gia đình đang rơi vào bế tắc không cách nào giải quyết?

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: Chị Phùng Ngọc Hân, khu 4, xã Thanh Hà, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. SĐT: 0963.652.511

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.256 (bé Hoàng Minh Anh, Phú Thọ)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436