- Dù mang trong người căn bệnh quái ác, tính mạng bị đe dọa và ngày đêm chịu nỗi đau hành hạ cơ thể, cô bé 12 tuổi vẫn cố gắng nghĩ cho cha mẹ mình.

Bệnh hành dữ dội

Bé Nguyễn Thị Kiều Anh (12 tuổi) ở số 51, tổ 2, ấp Thạnh Lộc 1, xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) bị bướu ác tuyến mang tai đang cần được trợ giúp.

{keywords}
Bị ung thư tuyến mang tai bé gái cầu cứu.

Lúc đầu, Kiều Anh phát hiện thấy ở sau mang tai mình nổi một cục u to như quả trứng gà, tuy nhiên, bé nói với mẹ không hề đau nhức hay nóng gì. Chị Hoa mẹ bé cũng chần chừ đưa con đi khám vì nghĩ không đau nên không sao.

Đến khi đưa bé tới Bệnh viện Cần Thơ, bé được bác sĩ làm sinh thiết, kết quả bướu có tế bào ác tính. Điều trị và theo dõi khoảng 2 tháng tại đây, sau đó vì tình trạng nặng hơn nên bé được chuyển đến Bệnh viện Ung Bướu.

Để chống chọi với căn bệnh, Kiều Anh được truyền nhiều đợt hóa chất, thuốc dùng ngoài danh mục bảo hiểm rất nhiều. Số tiền điều trị cho bé cứ tăng dần lên khiến gia đình rơi vào bế tắc. Có những lọ thuốc giá 4 triệu đồng, gần gấp đôi tháng lương của cha Kiều Anh. Từ khi mổ sinh thiết đến nay, những cơn đau dồn dập kéo đến khiến bé không thể ăn ngủ, mẹ bé nhiều đêm phải thức trắng để chăm sóc con.

Cha bảo vệ, mẹ làm thuê

Hai vợ chồng anh Nguyễn Tấn Sang và chị Huỳnh Thị Hồng Hoa có 3 người con, bé Kiều Anh là lớn nhất, cháu nhỏ nhất mới được 3 tuổi. Hai vợ chồng anh chị sống cùng mẹ trong căn nhà tình thương. Cha anh Sang mới qua đời được 2 tuần, mẹ cũng bệnh tật, sức khỏe yếu không làm được gì.

{keywords}
Chị Hoa lo lắng vì bệnh tình của con cần chữa trị mà nhà không thể xoay sở ra tiền

{keywords}
Mỗi lần được về nhà bé lại xin mẹ cho đến trường

Gia đình anh Sang thuộc diện hộ nghèo nhiều năm nay, trước khi con chưa bị bệnh cuộc sống cũng đã bấp bênh. Anh Sang làm bảo vệ cho trường học, mỗi tháng được trả 2 triệu đồng. Chị Hoa hằng ngày đi làm thuê đủ thứ việc từ làm cỏ, dặm lúa, bón phân đến đóng gạo cho nhà máy. Dù anh chị lao động quần quật nhưng kinh tế trong nhà lúc nào cũng thiếu thốn vì phải lo đến 7 miệng ăn.

Khi bé Kiều Anh bị bệnh, gia đình phải vay mượn nhiều nơi để lo cho bé. Tuy nhiên vì thời gian điều trị kéo dài, tiền thuốc đắt nên gia đình đã kiệt quệ. 

{keywords}
Giấy chứng nhận hộ nghèo của gia đình chị Hoa

Bệnh tật là thế, Kiều Anh vẫn ý thức được hoàn cảnh gia đình mình. Có lần được bác sĩ cho về nhà mấy ngày, cháu đòi gặp cô hiệu trưởng nơi anh Sang đang làm việc mà nói: "Cô ơi cô đừng đuổi việc ba con nghe, con bệnh đã khổ rồi". Kể lại, chị Hoa lại chảy nước mắt. Số nợ hàng chục triệu vẫn còn đó, chị muốn cứu con lắm mà không biết làm gì ra tiền để mua thuốc cho con.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Tấn Sang, số 51 tổ 2, ấp Thạnh Lộc 1, xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ. SĐT: 0120 6543 702

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.324 (bé Nguyễn Thị Kiều Anh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436