- Sáng nay, ông Nguyễn Đăng Quang - Phó TGĐ Công ty TNHH Xây dựng Dân dung và Công nghiệp DELTA, trao 10 suất quà Tết trị giá hơn 100 triệu đồng cho 10 người nghèo ở huyện Thanh Chương (Nghệ An).

Buổi lễ tặng quà Tết vì người nghèo Xuân Mậu Tuất, diễn ra tại trụ sở UBND xã Thanh Giang, ông Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết, huyện nhà có 40 xã thị trấn đứng số 1 về đơn vị hành chính, dân số đứng thứ 3 trong toàn tỉnh và là huyện còn có hơn 9% hộ nghèo.

{keywords}
Ông Nguyễn Đăng Quang trao 100 triệu đồng cho 10 hộ gia đình, với mong muốn giúp người dân sử dụng đồng tiền đúng mục đích để sớm thoát nghèo

''Nhằm giúp người nghèo yên tâm đón Tết, ngoài những phần quà của nhà tài trợ, 10 hộ nghèo được chọn ra từ 10 xã còn nhận được 10 triệu đồng/hộ. Số tiền này, nhà từ thiện muốn giúp bà con nuôi con gì? Trồng cây gì? Nhằm sớm ổn định sản xuấ để thoát nghèo'' - ông Quế dặn dò với bà con đến nhận quà.

Cũng theo ông Quế, đây là những phần quà hết sức ý nghĩa đối với người nghèo. Chúng tôi sẽ giám sát, tạo điều kiện giúp đỡ để các hộ nghèo sử dụng tiền tài trợ đúng mục đích, hiệu quả để vươn lên ổn định cuộc sống.

{keywords}
10 hộ nghèo nhận tiền và quà Tết chuẩn bị đón xuân Mậu Tuất 2018 tại UBND Thanh Giang

Vợ chồng ông Nguyễn Đăng Quang và bà Trần Thị Thanh Thủy chia sẻ: "Bản thân tôi sinh ra trong một gia đình nghèo, đông con, tôi là con thứ 8 trong nhà. Tôi hiểu, muốn thoát nghèo thì chúng ta phải không ngừng cố gắng lao động chăm chỉ, cần cù chịu khó mới có được thành quả".

''Đây là món quà nhỏ, là tấm lòng chia sẻ của vợ chồng tôi gửi đến những người nghèo. Chỉ mong 10 hộ dân ở đây sử dụng số tiền này đúng mục đích, hiệu quả, phát triển và sớm thoát nghèo. Hy vọng Tết năm sau, tôi quay lại thì sẽ nhìn thấy sự phát triển, thay đổi từ gia đình 10 hộ ở đây. Khi đó, tôi sẽ có quà riêng cho từng gia đình. Chúc bà con đón Tết vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc'' - ông Quang gửi gắm đến các hộ nghèo

{keywords}
Ông Trần Văn Hóa (62 tuổi, trú tại xóm 10 Tiên Thanh, xã Võ Liệt) đại diện cho các hộ nhận quà cảm ơn nhà tài trợ, hứa sẽ sử dụng số tiền này đúng mục đích để sớm thoát nghèo...

Được biết, tại giải Vietnam Top 500 CEO Golf Championship (VCG500), lần đầu tiên được báo VietNamNet tổ chức, golfer Nguyễn Đăng Quang đã giành giải HIO có giá trị 2 tỷ đồng (xe ô tô BMW).

Trong đêm gala trao giải, golfer Nguyễn Đăng Quang dành lời cảm ơn tới vợ con đã luôn ủng hộ mình. Anh cũng dành tặng 100 triệu cho chương trình học bổng Michael Dukakis Fellowship của Viện Michael Dukakis về Lãnh đạo và Sáng tạo (Boston, Hoa Kỳ) nhằm tìm kiếm và tôn vinh các cá nhân lãnh đạo đặc biệt xuất sắc đến từ các lĩnh vực kinh doanh, văn hóa, khoa học, thể thao, quản lý nhà nước và xã hội.

Ông Quang hứa trao tặng 100 triệu đồng cho những người nghèo ở Nghệ An.

Quốc Huy