- Chị không thể ngờ rằng hoàn cảnh của mẹ con chị lại nhận được sự giúp đỡ nhiều như thế. Chỉ những dòng tin nhắn ngắn gọn hoặc câu chuyện chia sẻ cách chăm sóc, chữa bệnh cho con qua điện thoại cũng đủ làm chị ấm lòng.

Bé Nguyễn Đức Trí Thiện bị ung thư máu, từng rất khó khăn vì bệnh tật hành hạ mà không có tiền chữa. Những cơn sốt cao hành hạ em khiến cơ thể nhỏ bé ngày càng gầy mòn, suy kiệt.

Có khi giữa đêm, cậu bé lại gào khóc vì các cơn đau nhức từ trong tận xương tủy. Chị Nguyễn Thị Nga cứ bóp chân bóp tay cho con liên hồi nhưng dường như chẳng mấy tác dụng. Mẹ khóc, con khóc tưởng chừng không thể vượt qua nổi.   

{keywords}
Căn bệnh ung thư máu khiến sức khỏe Thiện suy kiệt

Thương cháu, bà nội xuống bệnh viện phụ mẹ bé những lúc khó khăn. Trớ trêu thay, trong lúc chăm cháu, bà phát hiện ra mắc phải căn bệnh ung thư vú. Hai bà cháu nằm hai khoa, gia đình càng khó khăn gấp bội.

Kinh tế cả nhà dần khánh kiệt. Chồng chị Nga, anh Nguyễn Đức Bình dù có làm miệt mài, thức khuya dậy sớm cũng không thể đủ tiền. Hơn nữa, anh mới xuống TP.HCM phụ hồ để tiện việc phụ vợ chăm con, công việc cũng lúc có lúc không. 

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên phải) trao tiền cho chị Nga mẹ bé Trí Thiện.

Qua thông tin được đăng tải trên báo VietNamNet, nhiều bạn đọc đã tạo cơ hội cho bé Trí Thiện tiếp tục chữa bệnh. Những tấm lòng thơm thảo được chuyển đến cho gia đình bé bằng nhiều hình thức. Một số bạn đọc liên hệ trực tiếp gia đình, một số khác gửi tiền thông qua Báo VietNamNet. Số tiền bạn đọc gửi thông qua Báo là 21.850.000 đồng được chúng tôi trao tận tay cho chị Nga.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nga nói: "Gia đình em chỉ biết nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn đến các bạn đọc yêu mến. Em hứa sẽ cố gắng hết sức để chăm sóc bé Trí Thiện để không phụ lòng mọi người". 

Đức Toàn