- Tuần qua, báo điện tử VietNamNet đã làm thủ tục, trao đến gia đình chị Trần Thị Thảo số tiền 65.055.000 đồng mà bạn đọc đã ủng hộ thông qua quỹ Báo.

Vào những ngày đầu năm mới Mậu Tuất, chúng tôi trở lại viện Huyết học – Truyền máu Trung ương thăm bé Nguyễn Văn Bằng, nhân vật trong bài viết Xót xa bé trai ung thư máu vượt 300km mong gặp bố lần cuối. Vẫn mệt mỏi nhiều sau chuyến đi xa, nhưng khi nghe tin mình được nhiều bạn đọc giúp đỡ, em không giấu vẻ hạnh phúc, nhoẻn miệng cười với mẹ.

Như đưa tin trước đó, em Nguyễn Văn Bằng (6 tuổi) quê ở xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bị chẩn đoán mắc ung thư máu đã hơn 6 tháng nay. Mới đây bố của Bằng lại bất ngờ phát hiện mắc ung thư gan giai đoạn cuối khiến gia đình vốn đã khó khăn càng lâm vào cảnh túng quẫn, kiệt quệ hơn.

{keywords}
Mắc bệnh ung thư, em Bằng phải thường xuyên điều trị bằng hóa chất, chi phí đắt đỏ

Anh Nguyễn Văn Ngọc và chị Trần Thị Thảo là nông dân quanh năm làm thuê làm mướn, chạy chợ để nuôi ba đứa con ăn học. Kể từ khi con trai mắc bệnh, anh chị phải thay nhau lên bệnh viện chăm sóc nên công việc bỏ dở, không hề có thu nhập gì để bù cho các khoản chi phí chồng chất.

Thế nhưng, cái nghèo cái khó vẫn chưa dừng lại ở đó với gia đình, bởi chỉ ít tháng sau anh Ngọc phát hiện mắc căn bệnh ung thư gan ở giai đoạn muộn với tình trạng bụng chướng to và người gầy rộc đi nhanh chóng.

Nằm điều trị ở bệnh viện tuyến tỉnh được 11 ngày không có tiến triển, anh được chuyển ra bệnh viện Ung bướu Hà Nội để điều trị. Tại đây, bác sĩ xác định khối u đã di căn quá nhiều, không thể điều trị được nữa nên chị Thảo đành ngậm ngùi đưa chồng về quê.

Trước tình cảnh khó khăn của gia đình, sau khi bài báo được đăng, nhiều bạn đọc đã gọi điện thăm hỏi và hỗ trợ chi phí.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet (trái) trao số tiền bạn đọc ủng hộ đến gia đình em Bằng

Tuần qua, báo điện tử VietNamNet cũng đã làm thủ tục kết chuyển đến gia đình số tiền 65.055.000 đồng mà bạn đọc đã ủng hộ thông qua quỹ báo

Nhận sự trợ giúp của bạn đọc, chị Trần Thị Thảo chia sẻ: “Nhờ sự giúp đỡ của mọi người mà giờ gia đình em thêm điều kiện điều trị chữa bệnh cho cháu Bằng, mua thuốc cho chồng. Tình cảm của mọi người dành cho gia đình em, em chẳng biết lấy gì để báo đáp cả”.

Phạm Bắc