- Trên tinh thần lá lành đùm lá rách, vừa qua, đại diện báo VietNamNet đã đến thăm xã Phú Cường, huyện Tân Lạc (Hòa Bình), địa phương chịu thiệt hại đợt sạt lở đất để trao tặng số tiền bạn đọc ủng hộ.

TIN BÀI KHÁC

Huyện Tân Lạc, Hòa Bình là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt mưa lũ lịch sử vừa qua. Theo thống kê, xã Phú Cường có 18 người thiệt mạng, hơn 22 ha lúa, hoa màu bị vùi lấp, 8 căn nhà bị sập hoàn toàn.

Ông Bùi Văn Khải, chủ tịch xã Phú Cường chia sẻ, sau khi xảy ra thiên tai gây thiệt hại nặng, Nhà nước, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm đã kịp thời hỗ trợ những gia đình bị nạn. Đến nay đã có 8 ngôi nhà được xây lại mới, 6 căn nhà đang được sửa sang. 

Theo ông Khải, trong xã hiện tại vẫn còn nhiều hộ khó khăn, trong đó có gia đình anh Đinh Công Điều và anh Bùi Văn Na, nhà cửa xiêu vẹo, tạm bợ, cuộc sống thiếu thốn.

{keywords}
Con đường đất dẫn vào nhà người dân nơi đây
{keywords}{keywords}
Những ngôi nhà xiêu vẹo, người sống bên trong luôn nơm nớp

Để giúp đỡ phần nào khó khăn, báo VietNamNet đã tới thăm và gửi đến mỗi gia đình 10 triệu đồng nhằm hỗ trợ điều kiện xây dựng, sửa sang ngôi nhà kiên cố, chống chọi với những đợt sạt lở, thiên tai bất ngờ. Đó cũng là tấm lòng của bạn đọc báo VietNamNet thể hiện tinh thần "lá lành đùm lá rách".

{keywords}{keywords}
Địa diện báo VietNamnet trao đến mỗi gia đình 10 triệu đồng hỗ trợ xậy dựng lại nhà mới

Nhận được sự quan tâm chia sẻ của bạn đọc, thay mặt hai gia đình, anh Đinh Công Điều xúc động gửi lời cảm ơn đến báo VietNamNet, cùng các nhà hảo tâm: "Nhờ có số tiền của các nhà hảo tâm và chính quyền đại phương hỗ trợ chúng tôi sắp có nhà mới để ở"

Phạm Bắc