- Mới hơn 1 tuổi, cậu bé Huỳnh Chí Thiện đã phải nằm viện gần 6 tháng để điều trị căn bệnh ung thư gan. Cha mẹ càng ngày càng khó khăn, cơ hội chữa bệnh chho em rất mong manh.

Tính mạng bị đe dọa

Bé Huỳnh Chí Thiện (sinh 2016 ở ấp Trà Cú, xã Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) bị bệnh ung thư gan từ khi mới 10 tháng tuổi. Bé bắt đầu phát bệnh bằng những biểu hiện như ho, sổ mũi, sốt. Do những triệu chứng giống như cảm của trẻ em nên sau 2 tuần, bác sĩ vẫn không tìm được nguyên nhân.

{keywords}
Bé Thiện có khuôn mặt bụ bẫm, đáng yêu nhưng lại mắc căn bệnh hiểm nghèo

2 tuần đó cứ uống thuốc thì tình trạng bệnh giảm, ngưng thuốc lại tái bệnh, đồng thời bụng bé lớn dần lên. Gia đình đưa con đến BV Nhi Đồng 1, sau kết quả siêu âm phát hiện bé có khối u lớn trong gan.

Vì không thể phẫu thuật cắt bỏ được nên Thiện được chuyển đến Bệnh viện Ung Bướu để điều trị bằng hóa chất. Đang từ một cậu bé khỏe mạnh, ít quấy khóc, sau điều trị  sức khỏe của bé giảm sút. Sau mỗi lần truyền thuốc, bé nằm li bì, sốt liên miên.  

{keywords}
Nụ cười con trẻ làm nhói lòng người lớn

Suốt 5 tháng trời, cứ toa thuốc này vừa dứt, bé vừa khỏe một chút thì lại phải gồng mình để đón nhận đợt thuốc mới. Sau 4 toa thuốc, sức khỏe của bé Chí Thiện cũng đã cải thiện hơn. Tuy nhiên, theo phác đồ của bác sĩ bé vẫn phải điều trị tiếp để khi khối u nhỏ sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ.

Gia đình nghèo khó

Bé Huỳnh Chí Thiện là cậu con trai đầu lòng của vợ chồng anh Huỳnh Đức và chị Giao Thị Bé Tiến. Hai vợ chồng anh Đức mới cưới nhau thì sinh con, chưa có tài sản tích lũy. Con ra đời chưa bao lâu thì đã mang bệnh khiến anh chị lâm vào cảnh khốn đốn.

{keywords}
 

Sống ở vùng nông thôn nhưng vợ chồng anh Huỳnh Đức và chị Giao Thị Bé Tiến không có đất canh tác. Anh Đức đi làm thuê đủ việc, ai mượn gì làm nấy từ xịt thuốc trừ sâu, vác lúa, làm cỏ, chở rau..., tiền kiếm được chỉ đủ để trang trải chi phí sinh hoạt gia đình. Trước khi sinh con, chị Bé Tiến làm công nhân. Từ ngày bé Chí Thiện bị bệnh, chị phải nghỉ làm để trông con ở bệnh viện, cả nhà mất đi một nguồn thu.

Nhiều tháng qua, gia đình anh Đức kiếm không đủ tiền chi trả phần thuốc ngoài danh mục bảo hiểm cho con, buộc phải mượn tiền của người thân, thậm chí vay nặng lãi. Số tiền nợ càng ngày càng lớn, không có khả năng trả nên khó lòng vay mượn thêm được nữa.

Con đường chữa bệnh cho bé Huỳnh Chí Thiện kéo dài và ngày càng khó khăn trong khi gia đình đã bế tắc, không còn cách xoay sở được tiền.

“Chúng tôi đuối quá rồi. Bệnh của cháu Chí Thiện kéo dài hết tháng này qua tháng khác, vừa tốn nhiều tiền, cha mẹ lại không làm được. Chúng tôi rất sợ không có đủ tiền để cứu cháu, nay đành phải nhờ đến sự chia sẻ của cộng đồng. Một mình cha bé làm thuê, ngày có ngày không, kiếm đủ tiền chi phí sinh hoạt đã khó khăn rồi nói gì tới tiền chữa bệnh cho con”, chị Tiến ứa nước mắt.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Huỳnh Đức, ấp Trà Cú, xã Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An. ĐT: 0164 3810 811

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.023 (bé Huỳnh Chí Thiện)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436