- Bán lúa thì không đủ gạo ăn, không bán thì không có tiền.. Cuộc sống gia đình anh Lê Đăng Bạo chưa lúc nào thoát cảnh chật vật. Rời quê vào Đồng Nai làm ăn, khó khăn còn bộn bề thì tai họa đã ập xuống.

Bà ngoại bán nhà vẫn không đủ chữa bệnh cho cháu

Cha bỏ đi, mẹ bệnh tật, con thơ khóc nghẹn sợ cảnh mồ côi

Cậu bé đưa bàn tay nhỏ xíu nổi đầy gân xanh đang gắn kim truyền dịch, yếu ớt níu lấy tay cha, giọng thều thào: "Ba ơi xoa chỗ này con đau lắm... Ba xoa nhẹ thôi nha". Anh Bạo dùng đôi bàn tay thô ráp nhè nhẹ vỗ về. Dường như thấy cha không làm giảm được cơn đau, cậu bé mặt mày nhăn nhó. Chứng kiến phút giây đó, những người có mặt vừa lúng túng, vừa cảm thấy thật xót xa.

{keywords}
Nếu như không có sự chia sẻ, cha mẹ bé không biết sẽ phải làm cách nào để có tiền chữa bệnh cho con.

Bé Lê Đăng Trung Hiếu (ở tổ 48 khu phố 4C, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai) đang phải đối mặt với tử thần khi mang trong mình căn bệnh ung thư máu. 

Năm 2016, vợ chồng anh Lê Đăng Bạo và chị Tống Thị Dung từ Thanh Hóa vào Đồng Nai lập nghiệp, mới được 5 tháng thì anh Bạo bị tai nạn lao động. Lưỡi cắt đá văng vào mắt trái đã khiến anh bị thương nặng, buộc phải nghỉ làm một thời gian dài. Suốt một năm theo dõi và tái khám, con mắt trái đó cũng không cứu vãn được.

Năm 2018, một tai họa lớn lại giáng xuống gia đình anh. Cậu con trai Lê Đăng Trung Hiếu mắc phải căn bệnh nan y. Biết được bệnh của con, cả hai vợ chồng cùng ôm nhau khóc. Nghe bác sĩ tư vấn về quá trình điều trị, họ biết chắc không thể nào đủ khả năng chạy chữa cho con. 

Để lo cho con từng toa thuốc, anh chị phải hỏi vay mượn khắp nơi. Thế nhưng cũng chỉ được một thời gian ngắn là rơi vào cảnh kiệt quệ. Bệnh con thuyên giảm là tín hiệu đáng mừng, nhưng cũng lo vì chưa biết kiếm tiền đâu tiếp tục mua thuốc.

{keywords}
 Những khoản chi phí đắt đỏ là gánh nặng cho gia đình

Anh Bạo đưa cho chúng tôi xem một xấp hóa đơn mua lẻ thuốc ở bên ngoài bệnh viện. Có đợt thuốc bé phải dùng tới 9 lọ thuốc đặc trị, mỗi lọ giá lên tới 1,3 triệu đồng. Anh bảo số tiền này đều phải nhờ cậy người thân vay mượn giùm, chứ anh đã hết chỗ vay từ lâu. Mỗi đợt thuốc là một lần "ăn đong", vì xong bữa nay chưa biết đợt tới sẽ thế nào.

Hiện tại, cả hai vợ chồng đều không ai kiếm ra tiền. Chị Dung đang trong thời kỳ thai sản, ở nhà chăm sóc con nhỏ mới 4 tháng tuổi. Anh Bạo lo chăm bé Hiếu trong bệnh viện. Hằng ngày hai cha con sống nhờ những bữa cơm tình thương và một chút tiền quà của những người tốt bụng. Đợt thuốc mới đang cận kề nhưng trong túi anh lúc này chưa có nổi 1 triệu đồng.

"Giờ vợ chồng tôi không thể vay nổi chỗ nào lấy 5 triệu đồng vì nợ đã quá nhiều không trả được. Hơn nữa nhìn vào hoàn cảnh gia đình một người chăm con trong bệnh viện, một người đang ở cữ vậy cũng không ai dám cho vay", anh xót xa.

{keywords}
 Cậu bé đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng

Theo bác sĩ, bé Đăng Hiếu đang đáp ứng thuốc tốt, nếu ngừng chữa một thời gian thì sau đấy sẽ phải điều trị lại từ đầu. Biết là vậy nhưng với tình hình hiện tại, anh Bạo chẳng thể đủ sức theo đuổi cùng con được nữa.

“Giờ giỏi lắm tôi vay một vài triệu thì còn có, chứ dăm triệu chả ai dám cho vay. Ở vùng nông thôn nhà ai kinh tế ra sao mọi người đều biết cả. Trong nhà cũng chẳng có gì có thể bán được lấy dăm triệu bạc”, anh giãi bày. 

Sắp tới cậu bé sẽ bước vào đợt thuốc điều trị mới, nhưng nếu không có tiền, có lẽ gia đình đành cho con về. Hy vọng cứu sống vẫn còn nhưng lại rất đỗi mong manh. Bàn tay nhỏ xíu ấy đang rất cần được truyền hơi ấm và tiếp thêm sức mạnh từ phía bạn đọc.

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lê Đăng Bạo, tổ 48 khu phố 4C, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai. SĐT: 0982 022 277

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.272 (bé Lê Đăng Trung Hiếu)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436