- Khối u mỗi ngày một to dần, cơ thể bé A Hùng càng suy yếu đi. Ca mổ của em buộc phải tiến hành thì mới có cơ may giữ được tính mạng. Thế nhưng lúc này bố mẹ em không biết xoay sở ra sao để kiếm được số tiền khổng lồ cho ca phẫu thuật.

TIN BÀI KHÁC

Đang tuổi ăn, tuổi lớn, bỗng phát hiện mắc căn bệnh ung thư hạch quái ác, cậu bé Vàng A Hùng người dân tộc H'Mông (SN 2009, bản Phá Khẩu, xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) ngày một héo mòn. Căn bệnh biến chứng trầm trọng khiến bé đang đứng trước ranh giới mong manh của sự sống và cái chết.

{keywords}
Khối u ngày càng phát triển, muốn giữ được tính mạng bé A Hùng phải phẫu thuật

A Hùng là con trai cả của vợ chồng anh Vàng A Khay (29 tuổi) và chị Giàng Thị Chía (26 tuổi). Sinh ra vốn là một đứa trẻ khỏe mạnh bình thường nhưng do hoàn cảnh khó khăn, em không được ăn uống đủ chất nên cơ thể có phần suy dinh dưỡng.

Cách đây không lâu, cổ A Hùng tự nhiên sưng to và nổi hạch bất thường, ăn uống khó khăn. Mới đầu, gia đình cứ nghĩ đó là hạch bình thường nên không đưa bé đi khám. Nhưng khối hạch mỗi ngày lại phình to lên một  chút gây đau đớn, sức khỏe suy kiệt. Thấy thế bố mẹ em vô cùng lo lắng, vội đưa con lên bệnh viện tỉnh khám. Nhưng do tình trạng phức tạp, các bác sĩ khuyên gia đình nên đưa bé xuống bệnh viện Nhi TƯ xét nghiệm. 

{keywords}
Khối u ở cổ bé A Hùng ngày càng phát triển, đe dọa tính mạng bé từng ngày

Tại bệnh viện Nhi TƯ, các bác sĩ xác định bé bị u hạch ác tính rất nguy hiểm. Muốn cứu được thì phải phẫu thuật, nhưng trước khi phẫu thuật, bé A Hùng cần phải truyền nhiều đợt hóa chất cho khối u nhỏ lại.

Từ một cậu bé xinh xắn, khỏe mạnh, chỉ trong một thời gian ngắn, cơ thể em gầy rộc, chỉ còn da bọc xương, khối u ngày càng to và làm mủ. Em phải nằm liệt một chỗ, không thể hoạt động bình thường, mọi sinh hoạt đều nhờ tới tay bố giúp đỡ.

Chia sẻ với chúng tôi mà hai hàng nước của người bố trẻ cứ giàn giụa không ngớt: “Sắp đến ngày mổ cho con rồi anh ạ, mà giờ gia đình em vẫn chưa biết xoay đâu ra tiền. Bé đau lắm, đêm nào cũng khóc vì khó chịu. Khối u giờ đã phát triển to vượt mặt rồi. Nhìn tội lắm, không ngờ bệnh lại biến chứng nhanh như vậy...”. Nói tới đây, người cha ấy lại bật khóc.

{keywords}
Bố mẹ nghèo không còn khả năng chữa bệnh cho con

Hiện nay, mỗi toa thuốc đặc trị của bé A Hùng sau khi trừ hỗ trợ của bảo hiểm y tế vẫn còn khoảng 5 – 10 triệu đồng, trung bình cách tuần phải sử dụng một toa thuốc. Với một số gia đình, số tiền ấy có thể xoay sở được, nhưng với hoàn cảnh khó khăn của anh Khay, chị Chía, hy vọng chữa khỏi bệnh cho con vẫn quá mong manh.

Được biết gia đình anh Khay thuộc vào hiện hộ nghèo của xã, cả hai vợ chồng đều không có việc làm ổn định, quanh năm chỉ quanh quẩn mấy sào lúa nương và một con bò, thi thoảng có người mướn thì làm. Cuộc sống gia đình luôn trong tình trạng thiếu ăn.

Để có tiền đưa con đi bệnh viện, hai vợ chồng anh Khay phải chạy vạy khắp nơi vay mượn anh em, họ hàng và bán đi con bò giống được hơn 10 triệu đồng. Tuy nhiên, chừng đó số tiền không thấm tháp vào đâu so với chi phí điều trị bệnh của bé. Biết rằng bệnh của con cần phải phẫu thuật nhưng hai vợ chồng đành bất lực

Căn bệnh quái ác đã dần cướp đi sức sống của A Hùng và khép lại mọi ước mơ của gia đình nghèo. Số tiền điều trị hàng tháng cho con quá lớn khiến cuộc sống của gia đình bé lâm vào cảnh bế tắc. Nếu không có tiền để điều trị tiếp, tính mạng bé nhỏ của A Hùng có thể tàn lụi bất cứ lúc nào. Lúc này, bé Vàng A Hùng đang rất cần những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa ra tay giúp đỡ.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Vàng A Khay, bản Phá Khẩu, xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên; SĐT 01644732512

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.033 (bé Vàng A Hùng, Điện Biên)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436