- Vừa lọt lòng mẹ chưa được bao lâu, Mạnh đã mang trong mình hai căn bệnh hiểm nghèo khiến tuổi thơ của bé phải trải qua những tháng ngày đau đớn dày xé của bệnh tật. Sự sống của bé đang rất mong manh, cầm cự vào những đợt truyền hóa chất..

2 tuổi mắc hai căn bệnh hiểm nghèo.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của bé Nguyễn Văn Mạnh, 2 tuổi, con trai đầu lòng của vợ chồng anh Nguyễn Văn Bình (sn 1983)  và chị Phùng Thị Hằng (sn 1990), trú tại thôn 3, đội 4, xã Thạch Đà, huyện Mê Linh (Hà Nội). Cùng một lúc, Mạnh mắc bệnh u nguyên bào thần kinh và u sau võng mạc, khiến hoàn cảnh gia đình vốn đã nghèo nay càng rơi vào túng quẫn vì không có tiền chạy chữa cho con      

{keywords}
Mới 2 tuổi nhưng bé Mạnh đang phải gồng mình chống chọi với hai căn bệnh hiểm nghèo

Trò chuyện với anh Bình, bố bé Mạnh thì được biết, năm 2014, hai vợ chồng anh chị quyết định xây dựng gia đình. Hạnh phúc vỡ òa khi đứa con trai đầu lòng là bé Nguyễn Văn Mạnh ra đời.

Nhưng vừa sinh ra, Mạnh đã liên tục đau ốm, phải đi bệnh viện thường xuyên. Cho đến khi hơn 1 tuổi, em bắt đầu xuất hiện những cơn sốt kéo dài, ăn gì đều nôn ra hết.

Lo lắng điều chẳng lành, vợ chồng anh Bình vay mượn tiền của hàng xóm, người thân để đưa con ra bệnh viện Nhi TƯ thăm khám. Nghe tin bác sĩ chẩn đoán Mạnh mắc liền 2 căn bệnh hiểm nghèo, u nguyên bào thần kinh và u sau võng mạc, vợ chồng anh như rụng rời chân tay.

Sau khi phát hiện ra bệnh, Mạnh được chuyển sang bệnh viện K3 truyền hóa chất. Với tình trạng hiện nay của bé, nếu không có thuốc uống và hóa trị thì bệnh tình sẽ trở nên nguy hiểm hơn. Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình đang rơi vào cảnh cùng cực, bi đát.

Bố mẹ nghèo vay nặng lãi chữa bệnh cho con.

Kể từ ngày con trai phát bệnh, không một ngày nào vợ chồng anh Bình, chị Hằng được ngủ ngon giấc. Một người phải nghỉ làm trông con, một người cáng đáng cả gia đình. Anh chị vừa chịu nỗi đau con bệnh, vừa chịu tủi nhục mỗi khi đi khắp nơi vay tiền. Đồng lương ít ỏi từ nghề thợ xây của anh Bình không đủ để chi trả cho những khoản viện phí khổng lồ.

Thu nhập của gia đình chủ yếu phụ thuộc vào 2 sào ruộng khoán mùa được mùa mất. Hết ngày mùa cấy hái, cả hai vợ chồng lại tranh thủ đi phụ hồ kiếm sống. Dù quần quật làm ăn quanh năm nhưng cuộc sống vợ chồng anh vẫn không khấm khá lên được.

{keywords}
Bố mẹ nghèo, con nguy cơ mất mạng vì không còn đủ khả nặng chữa bênh

Không đành để con bệnh, anh Bình tìm đến nguồn cho vay nặng lãi. Số tiền nợ ngày càng chồng chất, trong khi bệnh của bé Mạnh lại kéo dài khiến cả nhà lâm vào cảnh bế tắc.

"Tôi bất lực không biết làm sao. Nhiều đêm nhìn con thoi thóp tôi chỉ có thể ôm chặt cháu mà khóc. Bác sĩ nói muốn cháu sống được thì còn điều trị lâu dài, mà chi phí thuốc đặc trị phát sinh khiến vợ chồng tôi xoay sở không kịp", anh Bình nghẹn ngào.

Mặc dù bé Mạnh có BHYT hỗ trợ nhưng số thuốc điều trị ngoài danh mục lại quá đắt đỏ, cộng thêm chi phí đi lại ăn uống hàng ngày trong bệnh viện khiến gia đình trở nên khánh kiệt. Có bữa, hai vợ chồng phải nhịn đói để lấy tiền mua cháo cho con.

Một lúc mắc 2 căn bệnh, bé Mạnh lại còn quá nhỏ nên quá trình điều trị rất phức tạp và cần chi phí lớn. Giờ đây, gia đình bé đang rất cần những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để bé có thêm cơ hội chữa trị.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Văn Bình, thôn 3, đội 4, xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, Hà Nội. SĐT 01693686825

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.083 (bé Nguyễn Văn Mạnh ở Hà Nội)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436