- Hai năm trời ròng rã, cô con gái phải trải qua nhiều đợt truyền thuốc đau đớn, mệt lả đến cả thìa cháo cũng không muốn nuốt. Sau mỗi đợt truyền thuốc, vuốt tay lên đầu tóc rụng cả nắm và rụng cho đến khi không còn một cọng. Thời gian nằm viện quá dài, quá mệt mỏi cô bé thường hỏi ba ơi bao giờ con khỏi bệnh để được về nhà. Câu hỏi của bé không chỉ khiến người cha đau lòng mà những người chứng kiến cũng thấy xót xa.

Bệnh dai dẳng

Chúng tôi tìm đến phòng 306 Khoa Nhi Bệnh viện Ung bướu TP.HCM nơi bé Đoàn Thị Thu Phương đang điều trị vào buổi chiều muộn. Trong phòng bệnh, bé Phương đang chờ cha đi xin bữa cơm từ thiện buổi chiều về. Lâu nay, cha con bé sống nhờ ngày hai bữa cơm phát miễn phí. Bởi đối với gia đình họ lúc này chỉ lo kiếm tiền thuốc cho con cũng chưa đủ.

{keywords}
Bé Đoàn Thị Thu Phương đang điều trị bệnh ung thư máu tại BV Ung Bướu TP.HCM.

Bé Đoàn Thị Thu Phương (sinh năm 2002 ở ấp Trung Phú 6, xã Vĩnh Phú, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) bị bệnh ung thư máu từ năm 2015 đến nay.

Theo người nhà của bé Phương kể, trước khi phát hiện ra căn bệnh hiểm nghèo này bé Phương hoàn toàn khỏe mạnh như những đứa trẻ khác. Từ nhỏ đến khi phát hiện bệnh ung thư máu, bé Phương chưa một lần phải đi viện.

Tháng 10/2015, gia đình thấy bé sốt cao, uống thuốc cũng không cắt cơn vài ngày sau thì da dẻ càng ngày càng tái. Sau khi nhập viện tỉnh, bác sĩ làm các xét nghiệm máu, phát hiện thấy thiếu máu, nghi ngờ bệnh nặng và cho bé chuyển đến BV Nhi Đồng 1. Sau một tuần bé Phương nằm viện, gia đình được thông báo bé mắc bệnh ung thư máu và được chuyển tiếp đến BV Ung Bướu TP.HCM.

Từ đó đến nay, bé Phương được điều trị nhiều toa thuốc, chịu nhiều đau đớn để giữ được tính mạng. Phác đồ điều trị của bé còn dài, tuy nhiên hoàn cảnh gia đình càng ngày càng sa sút. Cha mẹ bé không còn đủ khả năng tài chính để tiếp tục việc chữa bệnh cho bé, bởi những toa thuốc đắt tiền nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế.

Cha mẹ làm thuê nợ nần chồng chất

Anh Đoàn Văn Thị cha bé Phương chìa quyển sổ hộ nghèo cho chúng tôi xem. Sau gần một năm bé Phương bị bệnh, gia đình anh trở nên nghèo túng. Khi bé Phương chưa bị bệnh, anh Thị làm máy xúc và chạy tàu tiền công từ 200-300 ngàn/ngày. Chị Phạm Thu Hồng vừa chăm sóc con vừa nhận làm cỏ, cấy lúa… Hai vợ chồng đều đi làm chăm sóc hai đứa con cuộc sống tạm ổn.

{keywords}

{keywords}

Khi bé Phương bị bệnh một thời gian, cha phai nghỉ làm chăm sóc con, cuộc sống của họ dần khó khăn, nghèo túng và còn đang mang một khoản nợ lớn chưa biết khi nào trả được.

Ngoài khoản nợ 50 triệu đồng vừa vay vừa mượn của người thân, bạn bè họ còn thế chấp nền nhà lấy 20 triệu đồng. Số tiền này đã được dùng hết vào những toa thuốc đặc trị trong suốt 2 năm qua.

Chia sẻ với chúng tôi anh Đoàn Văn Thị nói: “Chúng tôi đã tìm đủ mọi cách để cứu lấy con mà càng ngày chúng tôi càng khó khăn hơn. Tiền chúng tôi đã vay đủ mọi chỗ, mẹ cháu kiếm được ăn chưa đủ làm sao có tiền mua những toa thuốc đắt tiền. Ba con tôi ở bệnh viện đâu có biết làm gì ra tiền. Nằm viện lâu quá, mệt mỏi quá nhiều lúc cháu cứ hỏi ba ơi bao giờ con mới khỏi bệnh về nhà. Tôi cũng không biết phải trả lời bé làm sao”.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Phạm Thu Hồng ấp Trung Phú 6, xã Vĩnh Phú, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. ĐT: 0979 845 734

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.090 (bé Đoàn Thị Thu Phương)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436