- Khi nhận được hung tin mình bị ung thư dạ con, chị suy sụp hoàn toàn. Nuốt dòng nước mắt nghẹn đắng, chị tự dằn lòng phải cố gắng đến phút cuối cùng để lo cho các con của mình.

TIN BÀI KHÁC

Người mẹ nghèo đáng thương đó là chị Trương Thị Liễu (sinh năm 1981, trú tại xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) đang ngày đêm chống chọi với căn bệnh ung thư dạ con. Dù biết mình không còn sống được bao lâu nữa nhưng trước khi vĩnh viễn rời xa cuộc đời, chị Liễu chỉ có một mong ước nhỏ nhoi là các con của chị được mọi người dang rộng vòng tay giúp đỡ.

{keywords}
Mắc căn bệnh hiểm nghèo, chị Liễu chỉ lo cho tương lai của các con

Cũng như bao người phụ nữ khác, chị lớn lên, lấy chồng rồi sinh con. Thế nhưng chưa được nếm trải hương vị hạnh phúc thì cay đắng đã giáng xuống người phụ nữ nghèo. Cũng vì lo lắng sớm hôm mà mầm bệnh trong cơ thể chị cứ lớn dần lên lúc nào không biết. Mãi đến cuối năm 2016, cơ thể chị ngày một ốm yếu xanh xao, khi đi khám bệnh thì mới phát hiện mắc phải căn bệnh hiểm nghèo.

“Lúc cầm tờ kết quả xét nghiệm mà chân tay tôi như rụng rời. Hằng ngày lo miếng cơm manh áo cho các con tôi còn chưa lo nổi nên cũng không mấy khi đi bệnh viện khám bệnh, đến khi phát hiện ra thì bệnh đã quá nặng", chị rơm rớm nước mắt. Các bác sĩ bảo rằng, để ngăn chặn không cho khối u phát triển thêm thì trước hết phải tiến hành xạ trị, nhưng chi phí cho mỗi lần xạ trị cũng mất vài triệu đồng. 

Năm 2013, chồng chị Liễu bị tai nạn giao thông, đến nay sức khỏe vẫn chưa ổn định nên chưa đi làm thuê ở đâu để  kiếm tiền. Nhà nghèo không còn gi để bán, chị tính xin bác sĩ cho về nhà cầm cự.

Một mình ra Hà Nội chữa bệnh, mọi sinh hoạt chị phải tự thân vận động. Là hoàn cảnh đặc biệt nên chị được các y bác sĩ và người nhà bệnh nhân cùng phòng ai cũng thương cảm, nhiệt tình giúp đỡ. Hiện tại, hằng ngày chị phải dùng loại thuốc đặc trị loại cao và truyền hóa chất. Tính đến nay chị đã trải qua 10 đợt hóa chất, mỗi lần vào thuốc, sức khỏe lại suy kiệt đau đớn. Chị chỉ biết cắn răng chịu đựng chứ chẳng thể kêu ai.

Nghĩ đến tình cảnh hiện tại của mình và tương lai của các con thơ dại, chị Liễu động lòng: “Từ ngày hai vợ chồng lấy nhau, chưa lúc nào được một phút thảnh thơi an nhàn, quanh năm quần quật làm lụng vất vả, hy vọng có được cuộc sống hạnh phúc sau này. Ai ngờ số lại phận bất hạnh thế, tôi chỉ thương các con vì chúng nó còn nhỏ quá, cháu đầu 4 tuổi, cháu út mới lên 2”.

Đã nhiều lúc, vì quá bất lực trước hoàn cảnh, lại nghĩ đến bệnh tật của mình không còn khả năng chữa khỏi, chị Liễu định tìm đến cái chết vì không muốn trở thành gánh nặng cho người thân. Nhưng, nghĩ đến các con phải bơ vơ trong cảnh thiếu thốn tình thương của người mẹ, chị đành cố gắng chịu đựng để tiếp tục sống.

{keywords}
Giấy chứng nhận hộ nghèo

Mỗi lần vợ ra ngoài Hà Nội điều trị, anh Đinh Thanh Mộc chồng chị Liễu phải vay mượn khắp nơi. Trong khi đó, nguồn thu nhập chính của gia đình chỉ có 3 sào ruộng. Nhiều năm nay gia đình chị thuộc vào diện hộ nghèo của xã. Nợ nần mỗi ngày chồng chất, các con còn nhỏ, đến nay gia đình đã rơi vào cảnh kiệt quệ.

Muốn kéo dài sự sống, chị Liễu phải trải qua các đợt điều trị tiếp theo còn lâu dài và tốn nhiều tiền của. Số tiền để tiếp tục điều trị đã vượt quá khả năng của gia đình. Hoàn cảnh khó khăn, lúc này chị Liễu đang rất cần những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, tiếp thêm sức mạnh.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Trương Thị Liễu/ anh Đinh Thanh Mộc, xã Yên Hóa, huyện Yên Hóa, tỉnh Quảng Bình.SDT 01635842589

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.193 (chị Trương Thị Liễu ở Quảng Bình)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436