- Vợ u màng não, chưa kịp chữa trị bao lâu thì đến lượt chồng phát hiện mắc bệnh ung thư xương, phải nhập viện điều trị. Con trai tai nạn, con dâu ung thư máu, cả gia đình nghèo đang lâm vào cảnh bế tắc cùng cực không lối thoát.

Cha mẹ bệnh, con trai, con dâu cũng bệnh

Đó là hoàn cảnh đặc biệt của gia đình cô Ngô Thị Nhân và chú Trương Minh Trí ở ấp Đắc Thắng, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. Nhìn vào gia đình đó, không ít người phải lắc đầu ái ngại.

{keywords}
Hai vợ chồng chú Trương Minh Trí đều bệnh vẫn phải chăm sóc nhau.

Năm 2014, cô Ngô Thị Nhân thường xuyên đau đầu dữ dội, tự mua thuốc uống nhiều lần mà không thuyên giảm. Không còn cách nào khác, cô đến bệnh viện thăm khám thì biết được mình mắc u màng não liềm não đính. Căn bệnh này đặc biệt nguy hiểm, cô phải nhập viện điều trị suốt 1 tháng ròng rã. Đến khi xuất viện thì điều trị duy trì tại nhà, tái khám 1 lần/tháng.

Ngỡ tưởng chỉ bản thân chịu đau đớn, nhưng về nhà chưa được bao lâu, nợ cũ chưa trả được thì chú Trí, chồng cô lại đau đớn khắp người. Cô lo lắng đưa chồng đi khám mới phát hiện ra căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt di căn xương. Hai vợ chồng có tuổi, cùng chịu nỗi đau bệnh tật nhưng do chân yếu nên chú Trí không thể tự chăm sóc bản thân, cô Nhân phải gắng gượng đến bệnh viện chăm sóc chồng.

{keywords}
Đơn khám bệnh, thuốc men của hai vợ chồng như những "bản án" giáng xuống gia đình nghèo

Bất hạnh liên tiếp xảy ra dồn dập, khi cách đây 3 tháng, người con trai thứ 3 của cô chú bất ngờ gặp tai nạn lao động, mất đi 4 ngón tay. Từ một người đàn ông khỏe mạnh có khả năng kiếm tiền, giờ cậu phải chịu cảnh thất nghiệp vì không ai thuê mướn. Trong khi đó, người vợ mới mổ sỏi thận cách đây 1 tháng. Không thể bám trụ lại thành phố, hai vợ chồng con trai thứ của cô Nhân đành về quê tìm cách sinh sống, rau cháo nuôi nhau.

Không chỉ cha mẹ ung thư, con dâu thứ 4 của cô Nhân cũng đang điều trị ung thư máu tại Bệnh viện truyền máu và huyết học. Không hiểu số phận trêu ngươi điều gì mà các con cứ lần lượt gặp tai nạn, bệnh tật, gia cảnh đã nghèo lại càng thêm khốn khó.

Kể xong hàng loạt người bệnh trong gia đình mình, cô Nhân mếu máo: “Sao mọi tai ương nó lại đổ dồn đến với gia đình tôi thế. Hết tôi bệnh, chồng bệnh, giờ lại các con cũng bệnh. Con cái đông đứa nào cũng khó khăn, bệnh tật như thế anh bảo nhờ được đứa nào nữa”.

Nợ nần chồng chất

Dù gia đình cô Nhân và chú Trí có tới 7 người con, 6 người đã lập gia đình nhưng ai cũng có cuộc sống khó khăn nên không thể giúp cha mẹ được nhiều. Từ khi cô chú bị bệnh, không có tiền điều trị ngoài các khoản vay của người thân bạn bè, cô chú đã vay của Nhà nước lên tới 80 triệu đồng. Đây là số tiền không hề nhỏ, phải dùng sổ đất để thế chấp.

{keywords}
Giấy báo nợ cứ treo lơ lửng trong khi bệnh tật vẫn chưa chữa xong

Hiện cả cô chú đều sống trong bệnh viện không có bất cứ nguồn thu nhập nào. Hằng ngày hai vợ chồng đều sống nhờ bữa cơm từ thiện và chút tiền của những người hảo tâm, nếu không thì chỉ dám mua những suất cơm rẻ nhất hay chiếc bánh mì ăn tạm cho qua cơn đói lòng.

Cơ hội chữa bệnh cho hai người dường như đang rất bế tắc. Bản thân họ không thể kiếm ra tiền, con cái cũng ốm đau không biết dựa vào ai. Tính mạng của họ như ngọn đèn leo lét trước gió, có thể tắt bất cứ lúc nào nếu như không có tiền điều trị tiếp. Gia đình nghèo này đang cần lắm sự chia sẻ, động viên để vượt qua cơn khó khăn.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Cô Ngô Thị Nhân, ấp Đắc Thắng, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. SĐT: 01699 871 528

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.093 (chú Trương Minh Trí)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436