- Nhiều tháng qua, người mẹ trẻ ấy luôn phải sống trong lo sợ. Mỗi lần con đau tim chị dường như cũng muốn thắt lại. Con sốt cao, bỏ ăn nằm một chỗ, chị chỉ biết lặng lẽ rơi nước mắt.

Gia cảnh bi đát

Bé Hoàng Thị Thanh Thảo (sinh năm 2014 ở thôn 8, xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) bị bệnh ung thư phần mềm mông phải, đang rất cần được giúp đỡ.

{keywords}
Bé Hoàng Thị Thanh Thảo bị u phần mềm.

Trong lá đơn gửi cho chúng tôi có đoạn chị Nguyễn Thị Lài viết: “Ông ngoại bị ung thư phổi do nhà nghèo không có tiền chữa bệnh nên đã mất. Chồng phát hiện nang thận trái vì khó khăn cũng bỏ chữa bệnh… Bé Thảo bị bệnh bác sĩ khuyên bồi dưỡng cho cháu, nhưng biết lấy tiền đâu ra khi 3 tuần cháu phải vào thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Sợ rằng một ngày chúng tôi cũng sẽ phải mang con về vì không còn khả năng chữa trị".

Bé Thảo phát hiện ra bệnh tình cờ. Trong một lần tắm cho con, chị Lài thấy ở mông con nổi một cục u to bằng quả trứng gà. Chị không biết cục u này xuất hiện từ khi nào nhưng sờ vào bé không có cảm giác đau. Chị Thảo nghĩ có lẽ đó chỉ là u bình thường, nhưng cứ băn khoăn nên đưa con đến bác sĩ hỏi. Bác sĩ tư không chẩn đoán được bệnh gì, khuyên chị đưa bé đến Bệnh viên để được thăm khám kĩ hơn.

Sau phẫu thuật, chị nhận được kết quả xấu bé bị u phần mềm, thời gian điều trị kéo dài có thể tính tới năm. Tuy nhiên, mới chỉ điều trị cho con được ít tháng gia đình chị đã nợ nần chồng chất. Cơ hội chữa bệnh cho con càng ngày càng khó khi chi phí nhiều nhưng tiền kiếm được lại chẳng bao nhiêu.

Tính mạng con rồi sẽ ra sao

Lần chúng tôi gặp cô bé Hoàng Thị Thanh Thảo, điều cảm nhận đầu tiên là sự ngây thơ của con trẻ. Cô bé Thảo hồn nhiên cười nói líu lo. Nếu như không nhìn thấy đầu con không còn sợi tóc, ít người nghĩ bé đang mang bệnh.

Thanh Thảo là đứa con thứ hai của gia đình anh Hoàng Văn Thanh và chị Nguyễn Thị Lài, chị của Thảo đang học lớp 2. Hai vợ chồng anh Thanh đều là công nhân cạo mủ cao su, công việc nhiều hay ít còn phụ thuộc vào thời tiết. Mùa mưa thì ít việc hơn mùa nắng, thu nhập mỗi người chỉ hơn 2 triệu đồng/tháng. Số tiền này, hai vợ chồng hai đứa con ở vùng nông thôn chắt bóp cũng chỉ tạm đủ sống. Hai vợ chồng hiện vẫn đang phải sống nhờ căn nhà cũ của mẹ chị Lài.

{keywords}

Nguồn thu nhập của gia đình anh Thanh là từ lao động chân tay mà có, dừng tay thì hết tiền. Từ khi bé Thảo bị bệnh, vợ chồng anh luôn phải bỏ việc để chăm con nên không làm được bao nhiêu. Số tiền họ vay được cũng đã hết, ngày tháng dài sắp tới chưa biết tính ra sao.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Lài buồn bã: “Nghĩ tới gia cảnh, nghĩ tới con chúng tôi buồn lắm. Gia đình tôi gặp nhiều chuyện quá, cha bé bệnh không có tiền cũng bỏ điều trị, ông ngoại cũng mất vì bệnh không có tiền chữa. Mới cách đây 2 tháng, ông nội cũng phải phẫu thuật vì viêm túi mật và cắt bỏ một lá gan. Cháu Thảo thì bệnh liên miên ở viện nhiều hơn ở nhà. Chi phí thuốc ngoài bảo hiểm làm chúng tôi lao đao, lâm vào kiệt quệ”.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Hoàng Văn Thanh thôn 8, xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước. ĐT:  0168 406 0078

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.266 (bé Hoàng Thị Thanh Thảo)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436