- Anh là trụ cột trong gia đình, luôn chăm chỉ kiếm tiền lo cho vợ con, vậy mà giờ anh ăn không nổi, nói cũng không xong. Căn bệnh ung thư quái ác đã làm cho gia đình anh kiệt quệ. Nếu như không có tiền chữa bệnh, tính mạng anh bị đe dọa, vợ con anh gặp nhiều khó khăn. 

Người trụ cột gục ngã 

Anh Mai Văn Hùng (sinh năm 1970 ở 240 Nguyễn Du, phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) đang phải sống những ngày khó khăn trong bệnh viện để tìm cơ hội chữa bệnh.

Mang trong mình căn bệnh bướu ác tuyến nước bọt hơn một năm nay, không chỉ bản thân anh suy sụp mà gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ.

{keywords}
Vợ bệnh không chăm được chồng, chị gái anh đi chăm phụ.

Cách đây 1 năm, anh Hùng thấy việc ăn uống gặp khó khăn, mỗi lần nuốt bị đau và có cảm giác nghẹn ở cổ. Anh đi khám thì được chẩn đoán do viêm họng. Nhưng dù đã uống thuốc, tình trạng vẫn lúc giảm lúc không, cổ bắt đầu nổi nhiều hạch. Đến khi hạch đau, gây nóng sốt, anh đến bệnh viện kiểm tra thì bác sĩ mới phát hiện anh bị bướu ác tuyến nước bọt. 

Sau một thời gian điều trị hóa chất và tia xạ, mới đây anh Hùng được phẫu thuật. Cơ thể yếu hẳn, anh gặp khó khăn trong ăn uống. Những cơn đau đớn, bứt rứt cứ hành hạ anh suốt ngày đêm. Anh bảo, nhiều lúc nghĩ khôn, nghĩ dại nhưng rồi lại cố gắng vượt qua, hy vọng sau điều trị sẽ ổn.

Nghèo khó và bệnh tật 

Gia đình anh Hùng chỉ có duy nhất một cô con gái năm nay mới 14 tuổi còn đang học lớp 8. Anh Hùng và chị Nhâm làm nông nghiệp nhưng chỉ có một sào ruộng cấy. Không thể sống nhờ vào mảnh ruộng, hai vợ chồng đi làm thuê kiếm sống, nuôi con.  

{keywords}
 

Lao động cật lực, vừa mới thoát được nghèo khó vài năm thì khi anh Hùng mắc bệnh, cả nhà lại tái nghèo. Trước anh làm thuê đủ thứ việc từ việc lớn tới việc nhỏ, ai kêu gì làm nấy. Chị Lê Thị Nhâm sức khỏe yếu bị đau khớp, làm nghề cuốn bánh tráng, thu nhập bấp bênh. Từ ngày chồng bệnh, chị đau rồi cũng phải bỏ luôn nghề. 

Do bệnh hiểm, anh thường xuyên vắng nhà, sống trong bệnh viện. Tiền không làm ra, chi phí điều trị tốn kém, gia đình anh vay nợ cũng không đủ tiền chữa bệnh. Số nợ cứ chồng chất, cơ hội chữa bệnh không còn, anh bế tắc chưa biết xoay sở ra sao.

{keywords}
 

Chia sẻ với chúng tôi, anh Hùng buồn bã nói: “Suốt một năm qua, bệnh trong người đau đớn lắm nhưng tôi cố cắn răng chịu đựng. Nhiều lúc nằm viện một mình tủi lắm nhưng tôi luôn cố gắng để vợ ở nhà lo cho con, kiếm được đồng nào hay đồng nấy. Khi tôi mổ, vợ đau không đi chăm được phải nhờ chị gái chăm sóc. Tôi cứ hy vọng gặp được thuốc điều trị bớt, được về nhà làm được việc nào tôi sẽ cố làm để có tiền lo cho mình và lo cho con. Tôi nằm viện hoài tiền nào chịu cho nổi. Lúc này vợ đau, con đang học, tôi ở viện nghĩ hoài mà không có lối thoát cho gia đình”. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Lê Thị Nhâm, 240 Nguyễn Du, phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. ĐT: 0167 3286 256

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.055 (anh Mai Văn Hùng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436