- Ngày 28/7, đại diện báo VietNamNet đã đến trao tận tay gia đình anh Nguyễn Văn Bắc, nhân vật trong bài viết Chồng ung thư, các con bệnh nặng, cả gia đình khốn đốn số tiền 7.505 000 đồng do bạn đọc báo giúp đỡ để gia đình có thêm chi phí chữa bệnh.

TIN BÀI KHÁC

Như trước đó VietNamNet đăng tải, gia đình chị Nghiêm Thị Huế có được hai người con thì cả hai đều mắc bệnh huyết tán bẩm sinh. Quanh năm, vợ chồng chị làm lụng vất vả dành dụm để đưa con đi khắp các bệnh viện mà bệnh chưa thuyên giảm, tiền đã cạn túi.

{keywords}
Cả hai đứa con đều mắc bệnh huyết tán bẩm sinh

Chưa hết, năm 2016, anh Bắc chồng chị Huế phát hiện mắc bệnh ung thư phổi. Chồng và hai con đều bệnh nặng khiến chị Huế như gục ngã, nhiều lúc chị muốn buông xuôi phó mắc cho số phận nhưng lại không đành lòng.

Trước kia, anh Bắc còn khỏe mạnh thì đi làm thuê cũng kiếm được chút ít, nhưng giờ một mình chị Huế gồng gánh sớm hôm kiếm từng đồng bằng nghề bán bánh cuốn rong để nuôi gia đình. Ngày đắt khách cũng chỉ được 100 ngàn đồng, còn ế thì mang về cả nhà ăn bánh cuốn qua bữa.

Được biết, gia đình anh Bắc, chị Nghiêm thuộc vào diện nghèo trong xã Hai vợ chồng đều thuần nông, quanh năm trông chờ vào mấy sào ruộng. Ba bố con đều mắc bệnh nặng khiến gia đình rơi vào cảnh khốn đốn.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao tiền bạn đọc ủng hộ đến tận tay gia đình 3 người mắc bệnh hiểm nghèo

Sau khi hoàn cảnh của gia đình được đăng tải trên báo VietNamNet, nhiều bạn đọc trong và ngoài nước đã gọi điện và trực tiếp gửi quà thăm hỏi, chia sẻ khó khăn. Nhờ những tấm lòng của các nhà hảo tâm mà gia đình chị Huế đã bớt đi phần nào khó khăn.

Sáng ngày 28/7, báo VietNamNet đến tận gia đình trao số tiền 7.505.000 đồng là tấm lòng bạn đọc ủng hộ qua báo đến tận tay gia đình

Cảm động trước sự quan tâm dành cho gia đình mình, anh Bắc xúc động cho biết, những tình cảm quý báu của các nhà hảo tâm chính là nguồn động viên to lớn và tiếp thêm hy vọng cho ba bố con anh trong cuộc chạy đua giành giật sự sống.

Rất mong hoàn cảnh của gia đình anh Bắc, chị Huế tiếp tục nhận được sự động viên, giúp đỡ của bạn đọc.

Phạm Bắc