- Khắp cơ thể là những khối u mọc chi chít, căn bệnh u xơ thần kinh khiến người phụ nữ phải chịu những tháng ngày đau đớn hành hạ kéo dài vì không có tiền phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Nhiều người đến Khoa phẫu thuật hàm mặt- tạo hình- thẩm mĩ – Bệnh viện Việt Đức thăm người thân không khỏi bàng hoàng xót xa trước cảnh người phụ với thân hình gầy gò, khắp cơ thể là những khối biến dạng. Đó là chị Phạm Thị Lan (39 tuổi), thôn Hoàng Giáp, xã An Lâm, huyện Nam Sách (Hải Dương) đang chống chọi với căn bệnh u xơ thần kinh.

Được biết, chị Lan sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo khó, bố mất sớm, ba chị em phải nghỉ học giữa chừng, cuộc sống khó khăn, bữa ăn chỉ cơm độn sắn sống qua ngày. Bất hạnh ngay từ lúc mới sinh, chị Lan đã mang trong mình căn bệnh di truyền từ người bố.

{keywords}
Số phận bất hạnh khi chị mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo

Theo thời gian những khối u trên khắp cơ thể chị ngày càng to dần, một phần bên mu bàn chân trái của chị phình to có trọng lượng tới 10kg, gây đau nhức và khiến chị không thể di chuyển được, phải ngồi xe lăn. Thậm chí, việc ăn, ngủ cũng vô cùng khó khăn bởi khối u không ngừng phát triển và ngày càng nặng.

Nhận thấy khối u ngày càng to, đau đớn nhưng chị Lan cũng không dám mơ tới việc chữa trị bởi nhà quá nghèo, phải lo ăn từng bữa. Với tình trạng đấy, chị không làm lụng công việc gì giúp đỡ gia đình mà chỉ quanh quẩn ở nhà. Gánh nặng cơm áo ngày càng nặng nề, kinh tế gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ.

Gần đây, khối u phát triển như muốn vỡ tung, nguy hiểm đến tính mạng, gia đình đành nhịn ăn, bán đi những thùng thóc cuối cùng trong nhà, vay mượn khắp nơi cho chị xuống bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương điều trị. Thế nhưng tại đây, bác sĩ cho biết không thể xử lý được mà chỉ còn cách đến bệnh viện tuyến trung ương.

Trao đổi với PV về tình trạng của bệnh nhân Lan, bác sĩ điều trị trực tiếp cho biết: “Bệnh nhân Phạm Thị Lan được xác định mắc chứng bệnh u xơ thần kinh, nhập viện với sức khỏe rất yếu, suy dinh dưỡng, thiếu máu.

{keywords}
Mẹ chị xót xa khi chứng kiến con gái chịu những cơn đau đớn dày vò không dứt

Bệnh u xơ thần kinh là một dạng đột biến trội, di truyền... Những bệnh nhân mắc phải chứng bệnh này thường xuất hiện những khối u biến dạng làm ảnh hưởng sức khỏe và gần như là không có sức lao động. Ngày 12/9 bệnh nhân Lan đã được phẫu thuật cắt bỏ khối u, các bác sĩ phải sử dụng những công cụ hộ trở tiên tiến nhất để thực hiện cho ca mổ. Hiện tại sau khi mổ, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và vẫn phải theo dõi Tuy nhiên tình trạng của bệnh nhân còn phải trải qua nhiêu lần phẫu thuật nữa, chi phí cho mỗi ca rất tốn kém".

Nhắc đến khoản chi phí điều trị cho con sắp tới, bà Dương Thị Bốn (65 tuổi) - mẹ chị Lan bật khóc: "Từ ngày chồng mất, một mình cô phải gồng gánh nuôi các con. Đùng một cái con phát bệnh, cô phải đi vay mượn khắp nơi, bây giờ trong nhà không còn thứ gì để bán mà cũng chẳng vay thêm được ai nữa. Không biết những ngày tiếp theo phải xoay xở thế nào..”, cô Bốn đau xót.

Theo bác sĩ, tình trạng của chị Phạm Thị Lan còn phải điều trị lâu dài và tốn kém. Lúc này gia đình đã khánh kiệt, không thể lo tiếp tục cho chị chữa bệnh được nữa. Hoàn cảnh của chị Lan đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của bạn đọc hảo tâm.

Phạm Bắc


Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Cô Dương Thị Bốn, thôn Hoàng Giáp, xã An Lâm, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. SĐT 0168 879 3861

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.239 (chị Phạm Thị Lan, Hải Dương).

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436