- Quá nửa đời người vất vả ngược xuôi nuôi con, cô chỉ đợi lúc con gái út ra trường là gánh nặng trong lòng vơi bớt. Vậy mà ngày cô mong chờ còn chưa tới, cô lại phát hiện ra mình mắc bệnh ung thư hiểm nghèo.

Cô Trần Thị Túy (sinh năm 1963 ở ấp 3 Chòi Đồng, xã Cù Bị, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cùng chồng là chú Trần Hữu Hiệu tần tảo nuôi 6 người con ăn học nên người.

Hai vợ chồng từ Quảng Trị vào Bà Rịa – Vũng Tàu lập nghiệp với hai bàn tay trắng. Nhiều năm tháng vật lộn với cuộc sống, cái nghèo cái khổ luôn đeo bám gia đình cô. Thậm chí một tấc đất cắm dùi cô cũng không có, phải nhờ người em gái san sẻ cho chút đất làm nơi trú ngụ. 

{keywords}
Cô Túy đang cần lắm sự giúp đỡ của bạn đọc.

Nhờ Nhà nước giúp đỡ cho tiền cất một gian nhà tình thương, bà con chòm xóm giúp gạch, tôn cơi nới, cô chú mới có đủ chỗ cho con cái ở. Bữa đói bữa no, cả nhà sống đắp đổi qua ngày.

Đến hiện tại, 5 người con đã có gia đình riêng, chỉ còn cô con gái út đang học ĐH Kinh tế năm thứ nhất. Cuộc sống vẫn rất khó khăn nhưng bởi cô chú còn lao động được, gia đình cô được xóa nghèo.

Lần này, gia đình cô Túy tái nghèo không phải vì lao động không đủ sinh sống mà do cô vướng vào căn bệnh ung thư tử cung. 

Bệnh tật ập tới 

Thời gian đầu, cô Trần Thị Túy phát hiện thấy trong người có nhiều biểu hiện khác thường. Cô chủ quan nghĩ mình có tuổi, cơ thể thay đổi cũng là điều đương nhiên. Diễn tiến càng ngày càng xấu, cô đến bệnh viện thăm khám thì nhận được tin dữ. Sau khi nghe bác sĩ tư vấn về hướng điều trị căn bệnh, cô Túy định giấu gia đình không điều trị, dành tiền lo cho con ăn học.  

{keywords}
 

Gia đình nhận thấy cô buồn gặng hỏi. Biết không giấu được, cô Túy cũng nói rõ về bệnh tình và được mọi người khuyên nhủ. Con cái sốt sắng thân gom tiền cho mẹ nhập viện điều trị. Tuy nhiên, chi phí ngày càng nhiều mà tiền làm ra không lo đủ. Cực chẳng đã, mọi người vay mượn khắp nơi, gặp ai vay được là vay chỉ mong sao cô được chữa bệnh.

Vay mãi rồi cũng hết chỗ để hỏi, một mình chồng cô làm phụ hồ, thu nhập vừa ít lại thất thường. Số tiền kiếm ra không đủ cho cô chữa bệnh mà cũng chẳng lo được cho con học hành. Gia đình rơi vào bế tắc cùng cực.

Chia sẻ với chúng tôi, người mẹ bệnh tật ấy dường như đã chấp nhận số phận của mình. Cô Túy nói: “Bản thân tôi bệnh tình thế này, nhà nghèo, tôi không dám mơ ước gì nữa, chữa được tới đâu hay tới đó.

Tôi chỉ thương con út đang đi học, mẹ bệnh không làm ra tiền. Một mình cha nó kiếm không thấm tháp vào đâu. Tiếng là gia đình đông con đấy nhưng các con tôi cũng chỉ làm công nhân, phụ hồ. Các con đều ở trọ và có con nhỏ nên cuộc sống cũng còn khó khăn lắm”.

Cô Túy hay bất kì bậc cha mẹ nào, dù bản thân có ra sao cũng chỉ mong con cái trưởng thành. Để gia đình cô Túy vơi bớt phần nào khó khăn, cần lắm những tấm lòng của bạn đọc chia sẻ giúp đỡ. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Trần Hữu Hiệu ấp 3 Chòi Đồng, xã Cù Bị, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. SĐT: 0166 228 7535

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.096 (cô Trần Thị Túy)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436